Skip to main content
sharethis

หลังตำรวจจับแกนนำทุกวันศุกร์ติดต่อกัน 2 รอบ ทำให้หลังยุติเวทีประชาชนปลดแอก มีผู้ที่คาดหมายว่าถูกออกหมายจับ 15 คน จากการร่วมกิจกรรมเยาวชนปลดแอกเมื่อ 18 ก.ค. เดินทางไปแสดงตัวที่ สน.สำราญราษฎร์ว่ามีหมายจับหรือไป อย่างไรก็ตามตำรวจไม่มีความชัดเจนว่าออกหมายจับแล้วหรือไม่ ทำให้ทุกคนแยกย้ายกลับบ้าน

อานนท์ นำภา ให้สัมภาษณ์ที่เสาชิงช้าระหว่างรอความชัดเจนจากตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ว่าจะแสดงหมายจับต่อประชาชนที่ร่วมชุมนุมเมื่อ 18 ก.ค. ที่ผ่านมาหรือไม่

16 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ภายหลังยุติเวทีของคณะประชาชนปลดแอก #ขีดเส้นตายไล่เผด็จการ​ ผู้ที่คาดหมายว่าถูกออกหมายจับ 15 คน จากการร่วมกิจกรรมเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ได้เดินเท้าไปพร้อมมวลชนและทนายความเพื่อไปสอบถามความชัดเจนจาก สน.สำราญราษฎร์ ว่ามีหมายจับหรือไม่

เมื่อมาถึงหน้า สน.สำราญราษฎร์มีตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแถวพร้อมแฝงเหล็กกั้นด้านหน้า ซึ่งเกิดการชุลมุนขึ้นเล็กน้อย โดยแกนนำยืนยันว่าเข้ามาแสดงตัว ไม่ได้เข้ามามอบตัว โดยสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้จับกุมตัวแต่อย่างใด

โดยผู้ที่คาดว่าจะถูกออกหมายจับ​ ระบุว่าเป็นการเดินทางไปถามความชัดเจนที่​ สน.สำรา​ญ​ราษฎร์​ ว่ามีหมายจับคดีนี้หรือไม่​ กี่คน​ และใครบ้าง​ แต่​เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถให้คำความชัดเจนได้ จนทั้งหมดเดินทางมารอความชัดเจนที่เสาชิงช้า

ระหว่างที่ทนายความ​เข้าสอบถามความชัดเจน​ หากมีหมายจับก็จะเข้าไปแสดงตัวที่​ สน.สำรา​ญ​ราษฎร์​ ซึ่งกรณี​นี้​ตำรวจ​มีดุลพินิจ​ให้ประกันตัวได้ในชั้นสอบสวน

ล่าสุดเวลา 00.30 น. 'ฟอร์ด' ทัตเทพ​ ชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า​ ที่ไป​ สน.สำรา​ญ​ราษฎร์​ ไม่ได้จะไปมอบตัว​ แต่ไปสอบถาม​เกี่ยวกับหมายจับ​ หากมีหมายจับก็จะให้ตำรวจ​เข้าจับกุมตามหมาย​ แต่จนถึงปัจจุบัน​ก็ยังไม่มีความชัดเจน​จากทางตำรวจ​ คืนนี้ทุกคนจึงจะแยกย้ายกลับบ้านไปพักผ่อนก่อน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net