Skip to main content
sharethis

20 ส.ค. 2563 หลังจาก เดชาธร บำรุงเมือง หรือฮอค (AKA-HOCKHACKER) ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตามหมายจับกรณีร่วมขึ้นเวทีร้องเพลงประเทศกูมี เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2563 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในการชุมนุมครั้งแรกของกลุ่มเยาวชนปลดแอก โดยถูกตำรวจควบคุมตัวไปยัง สน.สำราญราษฎร์ และเวลานี้ถูกส่งตัวไปยัง ศาลอาญารัชดา เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง

ล่าสุด ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ นักร้องนำวง The Bottom Blues ได้เดินทางไปที่ศาลอาญารัชดาเพื่อให้กำลังใจกับเดชาธร และผู้ถูกจับกุมคนอื่นๆ และให้ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่เดินทางมาในวันนี้ว่า ตนและฮอค เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เรียนด้วยกันมาตั้งแต่ประถม ที่มาวันนี้ก็หวังว่าจะได้มาสบตากันสักครั้งก็คงดี ให้เขาได้เห็นว่าเรามาหาสนับสนุน และอยากให้ทุกคนมองว่าฮอคคือคนกล้า และเป็นผู้เสียสละ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์นี้จะทำให้ศิลปินไม่กล้าไปขึ้นเวทีอีกหรือไม่ แอมมี่ เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า หากศิลปินไม่ออกมายืนข้างประชาชนก็จะตกขบวนประชาธิปไตยแน่นอน และตอนนี้คือเวลาของประเทศชาติ ซึ่งเป็นเรื่องหลักกว่าหน้าที่การงาน อย่างไรก็ตามยอมรับว่ารู้สึกดีที่มีศิลปินหลายคนเริ่มออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองมากขึ้น เพราะการชุมนุมเรียกร้องในแต่ละครั้งเป็นเสียงของประชาชน ไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ เป้าหมายของการชุมนุมคือการดึงคนหมู่มาก ดึงประชาชนที่ยังคิดเห็นแตกต่างออกไปให้เชื่อในอุดมการณ์ประชาธิปไตย และให้เชื่อว่าประเทศชาติสามารถดีกว่านี้ได้ โดยการเริ่มต้นร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ประชาชนมีส่วนร่วม

จับผู้ปราศรัย แร็ปเปอร์ กรณีชุมนุมเยาวชนปลดแอก 18 ก.ค. เพิ่มอีก 5 ราย ตร.เตรียมส่งศาลฝากขัง

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินแร็ปเปอร์อีกอย่างน้อย 2 คน ที่ร่วมติดแฮชแท็ก #SAVEHOCKHACKER ในวันนี้ด้วยคือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ (AKA-F.HERO) และ รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ (AKA-YOUNGOHM)


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net