Skip to main content
sharethis

ที่ประชุม ศบค. มีมติขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน ถึง 30 ก.ย. 2563 เนื่องจากสถานการณ์นอกประเทศว่ายังมีการติดเชื้อสูงอยู่ ส่วนในประเทศมีการผ่อนคลายต่างๆ เหมือนปกติไปแล้ว ทำให้มีความเสี่ยงติดเชื้อได้ง่าย

21 ส.ค. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าวว่าสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอการต่ออายุประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชาการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์นอกประเทศว่ายังมีการติดเชื้อสูงอยู่ ส่วนในประเทศมีการผ่อนคลายต่างๆ เหมือนปกติไปแล้ว ทำให้มีความเสี่ยงติดเชื้อได้ง่าย อีกทั้งข้อกฎหมายต่างๆ ที่จะนำมาบังคับใช้ยังเข้าไปใช้ไม่ได้เต็มที่ ต้องบูรณาการกันอีก กฎหมายยังมีไม่เพียงพอ

ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติเห็นชอบการต่ออายุประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักรออกไปอีก 1 เดือน ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2563 ตามที่ สมช. เสนอ หลังจากนี้จะนำเสนอต่อที่ประชุม ครม. ในวันที่ 25 ส.ค. ต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net