Skip to main content
sharethis

'สรรเสริญ แก้วกำเนิด' อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ แจงคลิป 'ธงชาติ' ระบุข้าราชการไปเห็นที่อื่นเลยเอามาใส่ในช่องยูทูบ ส่วนข้อวิพากษ์ใช้เงินภาษีทำคลิปสร้างแตกแยกยืนยันไม่ได้จ้างใครและไม่เกี่ยวข้องกับกรมประชาสัมพันธ์

23 ส.ค. 2563 หลายสื่ออาทิ กรุงเทพธุรกิจ | ข่าวสด | เดลินิวส์ รายงานตรงกันว่าพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ชี้แจงถึงกรณี ที่โซเชียลแห่กดดิสไลค์ คลิป 'ธงชาติ' ของกรมประชาสัมพันธ์ ขณะที่กลุ่มเยาวชนเคลื่อนไหวทางการเมือง อ้างนำภาพไปใช้ ดิสเครดิต พร้อมจี้ชี้แจงนำภาษีประชาชนไปทำ MV เนื้อหาสร้างความแตกแยกว่า ในข้อเท็จจริงคลิปดังกล่าวกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ได้เป็นคนทำ เพียงแต่บรรดาข้าราชการหลายคนไปเห็นที่แชร์กันในโซเชียล แล้วเห็นว่าดี จึงนำมาลงในช่องยูทูบของกรมฯ

เมื่อถามย้ำว่า เป็นภาพของกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย พลโทสรรเสริญบอก ตนไม่ได้ดูละเอียด ส่วนการโจมตีว่าใช้เงินภาษีประชาชนสร้างความแตกแยกนั้น ตนชี้แจงแล้วว่า ข้อแรกไม่ได้ทำคลิปเอง และข้อสองไม่ได้ไปจ้างใครและไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรมประชาสัมพันธ์

ก่อนหน้านี้ คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ ผู้ใช้จำนวนมากพากันวิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการนำเสนอเนื้อหาดังกล่าว และมีการเชิญชวนให้ร่วมกันกด Dislike คลิปวิดีโอเพลงธงชาติบนยูทูบของกรมประชาสัมพันธ์ด้วย จนยอด Dislike ทะลุ 6,800 ครั้ง และมียอด Like เพียงหลักสิบ จากยอดวิวกว่า 14,000 ครั้ง

จากตรวจสอบล่าสุดพบว่าขณะนี้คลิปดังกล่าวไม่สามารถเข้าชมได้แล้ว และไม่ปรากฏในช่องยูทูบของกรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net