Skip to main content
sharethis

ช่วงเย็นวันที่ 22 ส.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จ.ขอนแก่น กลุ่มนักศึกษาในภาคอีสานและประชาชนในภาคอีสานกว่า 300 คน ร่วมกิจกรรม “บายศรีเรียกขวัญประชาธิปไตย” จัดโดยเครือข่ายอีสานปลดแอก ปลาแดกจงเจริญ ประกอบด้วย สมัชชานักศึกษาอีสาน ขบวนการอีสานใหม่ และเครือข่ายภาคประชาชนอีสาน นอกจากนี้ยังมีการรณรงค์ให้ประชาชนเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเป็นการรวมตัวของตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน ที่จะร่วมกับนักศึกษา แสดงจุดยืนเรียกร้องให้มีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

ช่วงเย็นมีเหตุเผชิญหน้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแถวด้านข้างสถานที่ชุมนุม พร้อมเปิดเครื่องขยายเสียงเตือนกลุ่มผู้มาชุมนุมอย่าทำผิดกฎหมาย ในการจัดการชุมนุม ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนและข้อกำหนดใน พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ 2558 โดยเคร่งครัด ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจได้ให้อาสาสมัครนำโดย ไผ่ จตุภัทร บุญภัทรรักษาตั้งแถวประจันหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับชู 3 นิ้ว ตะโกนพร้อมกันว่า “หยุดคุกคามประชาชน” ตลอดเวลา จนกระทั่งตำรวจยุติการกระจายเสียง

#อีสานปลดแอกปลาแดกจงเจริญ ชูสามนิ้ว บายศรีเรียกขวัญประชาธิปไตย, 23 ส.ค. 63

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net