คนไทยในสวีเดนชุมนุมหนุน 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืนนักศึกษา

คนไทยในสวีเดนชุมนุมหนุน 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืนนักศึกษาไทย ฝันสถาบันกษัตริย์ไทยเหมือนกับสภาบันกษัตริย์ที่นี่ พร้อมรำลึกผู้ลี้ภัยที่ถูกอุ้มหาย ลั่นชุมนุมทันทีที่หน้าสถานทูตไทย หากรัฐบาลไทยใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมในประเทศ

24 ส.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 14.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) คนไทยในประเทศสวีเดน รวมตัวกันชุมนุมยืนไล่ลุงกันอีกครั้ง ที่ Kulturhuset Sergels Torg โดยมี 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืน ประกอบด้วย ข้อเรียกร้อง 1. หยุดคุกคามประชาชน 2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3.ยุบสภา พร้อมจุดยืนคือ 1.ไม่เอารัฐประหาร และ 2.ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ

ในกิจกรรมนอกจากการปราศรัยตามข้อเรียกร้องและการเสนอให้สถาบันกษัตริย์ไทยเหมือนกับสภาบันกษัตริย์ที่สวีเดนแล้ว ยังมีการจัดรูปคนผู้ลี้ภัยที่ถูกอุ้มหาย เช่น สยาม ธีรวุฒิ, สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่านและวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เป็นต้น

ก่อนจบกิจกรรมทุกคนสัญญาว่าจะเดินทางไปชุมนุมทันทีที่หน้าสถานทูตไทย หากรัฐบาลไทยใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมในประเทศไทยและร่วมยืนไว้อาลัยกับผู้ถูกอุ้มหาย

ใช้เวลาในการชุมนุมประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนสลายอย่างสงบ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เพิ่งปรากฏคนไทยในสวีเดน 3 คนมายืนถือป้ายเรียกร้อง รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชนชน พร้อมทั้งแจกเอกสารให้คนที่เดินไปมาหน้าสถานทูต 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท