Skip to main content
sharethis

เพจเหมืองแร่หนองบัว รายงานว่าเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2563 เวลาประมาณ 06.18 น. ขณะที่ชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันไดกำลังปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้ปิดและฟื้นฟูเหมืองหินอยู่ที่ทางเข้าเหมืองอยู่นั้น ได้มีชายวัยกลางคนไม่ทราบชื่อ ขับรถจักรยานยนต์ Honda click 125i สีน้ำเงิน มาจอดตรงบริเวณหน้าสถานที่ชุมนุม ซึ่งได้มีชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ฯ นั่งเฝ้ายามดูแลความปลอดภัยอยู่ และเข้ามาพูดจาข่มขู่คุกคามกับชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ฯ ว่า “ใครให้มาชุมนุม ใครเป็นคนหนุนหลังให้มาชุมนุมอยู่ตรงนี้ เดี๋ยวจะมาพังสถานที่ชุมนุม รื้อเต้นท์ และหากไม่หยุดชุมนุมก็จะมีคนตายอีก” ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านที่บริเวณนั้นเป็นอย่างมาก จนได้เกิดการโต้เถียงกันเล็กน้อยก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะขับรถจักรยานยนต์ออกไป

ซึ่งต่อมาเวลาประมาณ 08.33 น. ชายคนดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์คันเดิมมาวนเวียนรอบบริเวณถนนหน้าสถานที่ชุมนุมอีกถึง 3 รอบ และขับต่อไปทางบ้านนาเจริญ ม.11 โดยต่อมาทราบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นคนบ้านดงมะไฟ ม.1 เป็นคนงานร้านวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ที่มาซื้อหินจากเหมืองไปขายต่อ

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ฯ ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความปลอดภัยในที่ชุมนุม และได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สุวรรณคูหา เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งมอบสำเนาบันทึกภาพถ่ายชายวัยกลางคนดังกล่าวและรถจักรยานยนต์ที่ชายดังกล่าวขับมาให้กับพนักงานสอบสวน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net