Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุ พนักงานศูนย์กีฬาฯวัย 60 ปี สวมเสื้อแดง ถูกทำร้ายร่างกายหัวแตกขณะกวาดพื้นหน้าอาคารกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ระหว่าง 'กลุ่มไทยภักดี' จัดชุมนุมบริเวณนั้น ด้าน 'ไทยภักดี' ยันไม่ได้ใช้การ์ด มีแต่ตร.ดูแล ไม่รู้ใครทำร้ายลุง เชื่อฝั่งคิดต่างบิดเบือน

 

30 ส.ค.2563 ช่วงบ่ายวันนี้ ระหว่างกลุ่มไทยภักดี จัดกิจกรรมพบปะชุมนุมสมาชิกอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น ภายหลังผู้ถูกทำรายร่างกายเข้าแจ้งกับ สน.ดินแดง

บันทึกประจำวันระบุว่า วันนี้ (30 ส.ค.63) เวลา ประมาณ 16.45 น. ขณะที่ผู้แจ้งคือ สุคนธ์ พุฒตาล อายุ 60 ปี พนักงานของศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กำลังกวาดพื้นอยู่บริเวณหน้าอาคารกีฬาเวสน์ 1 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง กรุงเทพ ได้ถูกชายไม่ทราบชื่อ ใช้อาวุธไม่ทราบว่าเป็นอะไรทำร้ายผู้แจ้งล้มลง บาดเจ็บ หลบหนีไป ผู้แจ้งจึงมาพบพนักงานสอบสวนแจ้งความไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพจากเฟซบุ๊ก 'สมบัติ ทองย้อย'

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'สมบัติ ทองย้อย' โพสต์ภาพพร้อมอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยว่า เขามากวาดน้ำข้างทาง แล้วไปมีเรื่องถกเถียงกับผู้ชุมนุม แต่การ์ดเข้ามารุมกระทืบเลย คือพี่คนนี้เขาแค่ใส่เสื้อแดง และคิดว่าคงไม่เป็นไร และเขาก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการชุมนุม 

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 31 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวประชาไทสอบถามไปยัง สุคนธ์ ซึ่ง สุคนธ์ ยืนยันว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ของศูนย์ไทยญี่ปุ่น บรรจุมาแล้ว 37 ปี วันอาทิตย์ที่เกิดเหตุตนได้ OT สาเหตุที่ใส่เสื้อแดงไปทำงานนั้นตนใส่เสื้อตามวันทุกวันเป็นธรรมดา วันพุธตนก็ใส่สีเขียว จันทร์ก็ใส่สีเหลือง นอกจากแต่งชุดข้าราชการ

สุคนธ์ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเห็นน้ำบริเวณนั้นมันนอง จึงนำไม้กวาดมากวาดน้ำ เพื่อให้คนเดินเข้าสะดวกกับคนที่มาร่วมชุมนุม แต่เมื่อวานซึ่งเป็นวันอาทิตย์ตนจึงใส่เสื้อตามวันซึ่งเป็นสีแดง เลยโดนทำร้ายร่างกาย คนที่มาทำร้ายร่างกายตนนั้นมาคุยกับตนก่อน ตนยืนยันว่าการที่ตนใส่เสื้อแดงนั้นไม่มีอะไร และตนเป็นเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ มากวาดน้ำเฉยๆ เพื่อให้เดินเข้าออกได้สะดวกเท่านั้น แล้วก็ตีที่ศรีษะตน ตนก็บอกว่าหัวตนแตกเลย

สุคนธ์ เล่าต่อว่าหลังจากถูกตีแล้ว ตนก็นั่งมึน จากนั้นรถมูลนิธิก็เข้ามารับตัวแล้วก็ไปโรงพยาบาลตามสิทธิที่สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ ที่ รพ.ทหารผ่านศึก โดยนอกจากหัวแตกแล้ว ความดันตนก็สูงขึ้นมากด้วย

'ไทยภักดี' ยันไม่ได้ใช้การ์ด มีแต่ตร.ดูแล ไม่รู้ใครทำร้ายลุง เชื่อฝั่งคิดต่างบิดเบือน

ส่วนปฏิกิริยาจากกลุ่มไทยภักดี มติชนออนไลน์ รายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าการ์ดของกลุ่มไทยภักดี ไปทำร้ายคนใส่เสื้อแดง ในการชุมนุมองกลุ่มไทยภักดี เมื่อวันที่ 30 ส.ส.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯไทยญี่ปุ่น ว่ายืนยันว่าทีมเราไม่ใช้การ์ด เราใช้ทหาร ตำรวจ มาดูแลความเรียบร้อย เพราะเราจัดงานในอาคาร เรารู้อยู่แล้วว่ามีเวลาจำกัด และเป็นการจัดให้ความรู้กับประชาชน

ปฎิยุทธ ทองประจง รองเลขาธิการกลุ่มไทยภักดี กล่าวว่า ยืนยันได้ว่ากลุ่มเราไม่มีการ์ด เพราะตนมีหน้าที่ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดงให้มีดูแลความเรียบร้อยบริเวณรอบนอก และในอาคารที่จัดกิจกรรม ซึ่งกรณีที่ลุงโดนทำร้าย ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถาม รองผู้กำกับ สนช.ดินแดง แล้วและได้สอบถามแล้วตำรวจบอกว่ามองไม่ทันเนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากที่ตำรวจยืนอยู่ 30 เมตร และเหตุเกิดขึ้นเร็ว ดังนั้นเราจึงไม่ทราบว่าใครทำ เพราะอยู่นอกพื้นที่การจัดกิจกรรม โดยเหตุเกิดนอกประตูสาม เป็นช่วงให้เลิกงานแล้ว ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ทราบว่า ลุงที่โดนทำร้ายเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ในศูนย์ฯได้ข่าวว่า กรึ่ม ๆ อยู่ด้วย

ต่อคำถามที่ว่า หากยืนยันว่า กลุ่มไทยภักดี ไม่มีการ์ด มองข่าวที่ออกมาอย่างไร ปฎิยุทธ กล่าวว่า ฝั่งที่คิดต่างจากเราเขาก็ต้องให้ข้อมูลบิดเบือน เพราะกลุ่มไทยภักดีได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นจำนวนมาก กลุ่มเรายืนยันไม่ได้จัดม็อบ ไม่ได้จัดชุมนุม แต่เป็นการนัดประชุม รับสมัครสมาชิก และให้ความรู้ เราไม่มีความรู้เรื่องการ์ด และตำรวจก็มาดูแลอย่างดี

หมายเหตุ : เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 ส.ค.63 ประชาไทเพิ่มเนื้อหาส่วนสัมภาษณ์ สุคนธ์ และปฏิกิริยาของแกนนำกลุ่มไทยภักดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net