Skip to main content
sharethis

 

31 ส.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 ส.ค.63) เวลา 13.30 น. ศาลจังหวัดมหาสารคามนัดไต่สวนมูลฟ้อง จากกรณีที่ สำลี รักสุทธี อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่ได้ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย จนถูกวิจารณ์ว่าเป็น 'งูเห่าสารคาม' ที่แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดประชาชนในจังหวัดมหาสารคาม 2 คน ว่ากระทำความผิด หมิ่นประมาทกระทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงต่อตนเอง ด้วยการแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในเฟซบุ๊ก โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้แก่ อดิศักดิ์ สมบัติคำ หรือ จ่าตา อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ และนิตยา รักษาภัย อายุ 67 ปี คนเสื้อแดงผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าการเจรจาของทั้งสองฝ่ายได้ข้อสรุปต่อศาล ว่า เพื่อความสมานฉันท์ สามัคคี ทางโจทก์ได้ขอถอนฟ้อง อดิศักดิ์ ศรีคมตา ว่าขอถอนฟ้องทั้งคดีแพ่งและอาญา โดยมีเงื่อนไขว่าจะไม่มีการดำเนินคดีต่อโจทก์ และจะไม่กระทำการที่ผิดกฏหมายต่อกัน ต่อการย้ายพรรคของโจทก์อีกต่อไป

ในส่วนของ นิตยา ผู้ที่ถูก สำลี ฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินถึง 2 ล้านบาทนั้น ทนายโจทก์ผู้แทนในการเจรจาแจ้งว่าโจทก์ยังติดใจ จึงได้มีการนัดเจรจาระหว่างโจทก์คือ สำลี และ นิตยา ผู้ต้องหาและทนายความอีกครั้งหนึ่งวันที่ 7 ก.ย.นี้

หลังได้ข้อยุติ อดิศักดิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อยากฝากบอกไปถึง สำลีด้วยว่า หากสำนึกว่าได้กระทำความผิดไปแล้ว ขอให้ออกมาขอโทษประชาชน 6.3 ล้านเสียงที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ และ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ปิยบุตร แสงกนกกุล  หัวหน้าและเลขาธิการพรรคที่ให้โอกาสต่อสำลีให้เป็นผู้สมัครของพรรค จนได้เป็น ส.ส.มาจนถึงทุกวันนี้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net