ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ส่งหนังสือประสานขอย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น

1 ก.ย. 2563 เพจขอนแก่นพอกันทีเผยแพร่ภาพหนังสือจาก ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ถึงนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ขอให้ประสานผู้จัดการชุมนุมเลี่ยงใช้พื้นที่บริเวณศาลหลักเมือง และย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่นไปตั้งที่อื่น

หนังสือจาก พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ถึงนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ลงวันที่ 31 ส.ค. 2563 ระบุว่า ได้รับแจ้งจากอัมพร ไตรรัตน์ ซึ่งพักอาศัยใกล้เคียงบริเวณศาลหลักเมืองว่า ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากเสียงการชุมนุมสาธารณะบริเวณดังกล่าว จึงขอให้ สถ.เมืองขอนแก่นประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้จัดการชุมนุมเลี่ยงใช้พื้นที่บริเวณศาลหลักเมือง เพราะเป็นสถานศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และขอให้ย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่นไปตั้งที่อื่นที่เห็นว่าเหมาะสม

นอกจากนี้ เพจขอนแก่นพอกันทียังระบุอีกว่า หนังสือที่มีเนื้อหาแบบเดียวกันนี้ยังถูกส่งถึงผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นด้วยอีกฉบับ

ที่ ตช 0019 (ขก).45/ 10879

สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น

ถนนกลางเมือง ขก 40000

31 สิงหาคม 2563

เรื่อง ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมสาธารณะ

เรียน นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น

สิ่งที่ส่งมาด้วย ข้อความแจ้งความเดือดร้อนทางระบบแอพพลิเคชั่นไลน์ จำนวน 1 แผ่น

ด้วย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 16.30 นาฬิกา สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก นางอำพร ไตรรัตน์ ราษฎรที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงศาลหลักเมือง แจ้งว่า ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากเสียงการชุมนุมในพื้นที่ศาลหลักเมือง โดยในห้วงแต่วันที่ 22 - 24 สิงหาคม 2563 มีการจัดกิจกรรมชุมนุมเพื่อเรียกร้องทางการเมืองขึ้น จำนวน 2 ครั้ง จึงขอให้สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ประสานงานกับหน่วยงานราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการเพื่อบรรเทาความ เดือดร้อน ดังนี้

1. ในโอกาสต่อไปกรณีมีการยื่นขอจัดการชุมนุมสาธารณะ ช่วยประสานขอความร่วมมือกับผู้ประสงค์ขอจัดชุมนุมสาธารณะ ให้หลีกเลี่ยงการใช้พื้นที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น เป็นสถานที่จัดกิจกรรมชุมนุมฯ เนื่องจากศาลหลักเมืองขอนแก่นถือเป็นสถานที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจ เป็นที่เคารพสักการะของประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นและประชาชนโดยทั่วไป

2. นางอำพรฯ แจ้งว่าได้มีหนังสือแจ้งความเดือดร้อนและขอความกรุณาสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้มีอำนาจในการพิจารณา ให้มีการประชุมหารือเพื่อพิจารณา ย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่ตั้งอยู่ ณ บริเวณศาลหลักเมือง ไปตั้งไว้ ณ สถานที่ที่อื่นที่มีความเหมาะสม โดยได้แจ้งขอให้ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้ช่วยประสานแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมอีกช่องทางหนึ่ง

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและเป็นข้อมูลในการพิจารณาดำเนินการต่อไป

ขอแสดงความนับถือ

พันตำรวจเอกปรีชา เก่งสาริกิจ

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท