โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำพรรคมีมติยื่นแก้ไข รธน. ม.256 ร่างเดียว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำพรรคมีมติยื่นแก้ไข รธน. ม.256 ร่างเดียว ไม่ขอตอบ ส.ส.พรรค ร่วมลงชื่อแก้ ม.272 กับพรรคร่วมฝ่ายค้าน ชวนนักศึกษาใช้เวที สสร. ถกความเห็น


นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ | ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมาว่านายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์ลงชื่อในญัตติแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 ร่วมกับพรรคการเมืองอื่นว่าพรรคประชาธิปัตย์มีมติยื่นญัตติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเพียงร่างเดียวคือ การแก้ไขมาตรา 256 และให้มีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) ส่วนมาตรา 272 ในเรื่องของอำนาจของสมาชิกวุฒิสภา มีการพูดคุยกันในที่ประชุม แต่ได้มีความเห็นว่า หากมีการตั้ง ส.ส.ร. ได้แล้ว ทุกคนสามารถนำประเด็นต่าง ๆ ไปยกกันใหม่ใน ส.ส.ร. ได้เลย และอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันผลักดันให้มี ส.ส.ร. ให้เร็วที่สุด เพื่อร่วมระดมความคิด

ส่วนประเด็นที่ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ลงชื่อร่วมกับพรรคอื่นเพื่อแก้มาตรา 272 นั้น นายราเมศ ยืนยัน ยังไม่เคยเห็นตัวร่าง เพราะไม่ได้เสนอผ่านพรรค จึงไม่สามารถไปตอบแทนผู้ที่ไปร่วมลงชื่อได้ และการรออกมาเรียกร้องการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา ที่ขีดเส้นให้มีการยกเลิกอำนาจ ส.ส.ภายในเดือนกันยายนนี้ ตนสนับสนุนการชุมนุมที่สงบและปราศจากอาวุธ และชอบด้วยกฏหมาย แต่ขอเรียกร้องเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนิสิต นักศึกษา ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีสัดส่วนที่จะเข้าร่วม เป็น ส.ส.ร.ได้ เพราะแนวคิดของกลุ่มศึกษาเป็นแนวคิดที่ก้าวหน้า ดังนั้นขอให้มาร่วมกันแสดงความคิดเห็น เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ดีกว่าใช้อำนาจนอกระบบ จะทำให้ระบบประชาธิปไตยเสียหาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท