Skip to main content
sharethis

ศาลให้หมายปล่อยตัว 'อานนท์-ภาณุพงศ์' หลัง ตร.ยื่นขอยกเลิกฝากขัง เหตุสอบสวนพอสมควรแล้ว คาดทั้งคู่จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพช่วงเย็นนี้ หลังถูกขังมา 5 วัน

อานนท์ นำภา และภาณุพงศ์ จาดนอกให้สัมภาษณ์หลังได้รับการปล่อยตัวหน้าเรือนจำกรุงเทพฯ ช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ย. 63

7 ก.ย.2563 ศาลอาญาแจ้งว่าวันนี้พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ยื่นขอยกเลิกการฝากขัง อานนท์ นำภา และภาณุพงศ์ จาดนอก โดยระบุว่าได้ทำการสอบสวนมาพอสมควรแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องขังอีก ศาลจึงพิจารณาให้หมายปล่อยตัว โดยจะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพช่วงเย็นนี้ หลังถูกขังมา 5 วัน

ต่อมาเวลาประมาณ 17.20 น ทั้งคู่ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ อานนท์ กล่าว ยืนยันเดินหน้าสู้ต่อ การได้เข้าไปในเรือนจำเป็นประสบการณ์ใหม่และมีประเด็นที่จะเอาไปทำงานข้างนอกต่อ  วันที่  19  ก.ย.นี้ ตนจะไปร่วมแน่นอน แต่วันนี้ขอกลับบ้านไปพักผ่อนก่อน  

ส่วนภาณุพงศ์ กล่าว ขอบคุณศาล และขอบคุณคนข้างนอก ย้ำอีกครั้งว่าเป็นนักสู้ย่อมมีบาดแผล แต่จะสู้ต่อ

สำหรับการถูกฝากขังของทั้งคู่นี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ศาลอาญาไต่สวนและมีคำสั่งเพิกถอนประกันอานนท์ ส่วนภาณุพงศ์ ไม่ยอมเพิ่มวงเงินประกันตามคำสั่งศาล ในคดีเยาวชนปลดแอกที่ทั้งคู่ขึ้นกล่าวปราศรัยในที่ชุมนุมเมื่อ 18 ก.ค. 2563 ทำให้ถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพช่วงค่ำวันเดียวกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net