Skip to main content
sharethis

แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ยืนยันเดินหน้าจัดการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไม่เปลี่ยนแปลงสถานที่อย่างแน่นอน ระบุดำเนินการขออนุญาตใช้สถานที่อย่างถูกต้องตามขั้นตอนแล้ว หลังผู้บริหารมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตอ้างหนังสือที่ขอไม่เข้าเงื่อนไข ขณะที่ 'ก้าวไกล' ชี้ สถานศึกษาควรเป็นพื้นปลอดภัยให้นักศึกษาและประชาชน 

10 ก.ย.2563 หลังจากผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ไม่อนุญาตให้กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมใช้พื้นที่ มธ. ท่าพระจันทร์ จัดการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. นี้ เนื่องจาก "หนังสือที่ขออนุญาตไม่เข้าเงื่อนไขให้จัดการชุมนุมได้" นั้น

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ ฯ ออกประกาศยืนยันเดินหน้าจัดการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไม่เปลี่ยนแปลงสถานที่อย่างแน่นอน พร้อมระบุว่า แนวร่วมได้ดำเนินการขออนุญาตใช้สถานที่กับทางมหาวิทยาลัยอย่างถูกต้องตามขั้นตอน โดยได้แจ้งรายละเอียดให้ทางมหาวิทยาลัยได้ทราบ และมีอาจารย์ที่ปรึกษารับรองตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

โดยมีรายละเอียดดังนี้ : 

 

'ก้าวไกล' ชี้ สถานศึกษาควรเป็นพื้นปลอดภัยให้นักศึกษาและประชาชน 

ณัฐชา บุญไชยอินสวสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่ให้อนุญาติให้มีการจัดการชุมนุม ในวันที่19กันยายนนี้ ว่าแท้จริงแล้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ควรเป็นพื้นที่ปลอดภัยและยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน สนับสนุนนักศึกษาในการแสดงออกทางการเมือง การออกประกาศไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่เพื่อแสดงออกทางการเมืองเช่นนี้เป็นการผลักนักศึกษาให้ต้องเผชิญกับสิ่งที่พี่น้องประชาชนกังวลและหวาดกลัว 

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวต่อว่า วันนี้หากสถาบันการศึกษาไม่สามารถเป็นพื้นปลอดภัยได้แล้วการต่อสู้ของนักศึกษาจะมีชะตากรรมอย่างไร สิ่งที่สังคมต้องทำความเข้าใจวันนี้คือ การต่อสู้ของประชาชนเป็นการเรียกร้องตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญไม่ใช่ศัตรูของรัฐ ดังนั้นหากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จำกัด สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกเช่นนี้เท่ากับว่าท่านจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนเช่นกัน อย่ากลัวการแสดงออกของประชาชน อย่ากระอักกระอ่วนเมื่อประชาชนเรียกร้องถึงสิทธิ์ที่พวกเขาสามารถทำได้ จงละอายและกระอักกระอ่วนกับพฤติกรรมที่ตั้งอยู่ตรงข้ามประชาชน และจ้องจะปราบปรามประชาชนผู้เห็นต่าง 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net