พัทลุงปลดแอกหนุนประชาชนเข้าร่วมกับเยาวชนต่อต้านรัฐประหาร-ไม่เอาเผด็จการ

เครือข่ายประชาชนพัทลุงปลดแอก 8 องค์กร แถลงที่อนุสรณ์ถังแดง ประกาศหนุนนักเรียน นักศึกษา ประชาชน เพื่อยุติวิกฤตชาติ แก้รัฐธรรมนูญ 60 ไม่เอารัฐประหารและรัฐบาลแห่งชาติ หยุดคุกคามประชาชน และเปิดพื้นที่ชุมนุม ม.ธรรมศาสตร์ซึ่งสร้างจากภาษีประชาชน

เครือข่ายประชาชนพัทลุงปลดแอก 8 องค์กร อ่านแถลงการณ์เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2563

เพจพัทลุงปลดแอก รายงานว่าวันที่ 13 ก.ย. เวลา 10.00 น. ที่อนุสรณ์สถานถังแดง ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เครือข่ายประชาชนพัทลุงปลดแอก 8 องค์กร ได้แก่ สมาพันธ์ประชาธิปไตยพัทลุง เครือข่ายองค์กรชุมชนรักเทือกเขาบรรทัด ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่รักประชาธิปไตย กลุ่มประชาธิปไตยปลายด้ามขวาน กลุ่มพัทลุงปลดเเอก เครือข่ายเขียนอนาคตประเทศไทย เครือข่ายชีวิตสาธารณะพัทลุง และสำนักคิดท้องถิ่นพัทลุง ร่วมกันแถลงจุดยืนแสดงความรู้สึกต่อเหตุการณ์บ้านเมือง พร้อมยืนหยัดที่จะต่อสู้ไปด้วยกับนักเรียนนักศึกษา ประชาชน ในนามเครือข่ายประชาชนคนพัทลุงปลดแอก

ในแถลงการณ์ระบุว่า ท่ามกลางวิกฤติที่เกิดจากความผิดพลาดในการบริหารงานรัฐบาลแบบเผด็จการ กลุ่มทุนผูกขาด ที่ยาวนานมากว่า 14 ปี จนนำประเทศไปสู่ความล้าหลัง โดยพวกเราคนธรรมดา ที่เฝ้ามองและติดตามการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ที่ไร้ซึ่งประสิทธิภาพ ละเมิด คุกคาม สิทธิความเป็นพลเมือง ของนักเรียน นักศึกษา และประชาชน จึงได้รวมตัวจัดตั้งเครือข่ายประชาชนปลดเอก และขอประกาศจุดยืน สนับสนุนการต่อสู้ พร้อมเคียงข้างนักเรียน นักศึกษา ประชาชน เพื่อยุติวิกฤติชาติ โดยมีข้อเรียกร้อง 5 ข้อ

1.หยุกคุกคามนักเรียนนักศึกษา และประชาชนในทันที และเปิดพื้นที่ให้มีการชุมนุมในมหาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งสร้างจากภาษีของประชาชน

2.เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐ ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมประกอบด้วย ตำรวจ อัยการศาล ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการรักษาคุ้มครองและเพิ่มพูน สิทธิเสรีภาพของประชาชน

3.เรียกร้องสนับสนุนการแก้รัฐธรรมมนูญปี 2560

4.เรียกร้องให้ประชาชนสนับสุนนการต่อสู้ของนักเรียนนักศึกษา และต่อต้านรัฐประหาร ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ เมื่อมีการยึดอำนาจ

5.เรียกร้องให้ประชาชนออกมาร่วมกัน ยุติระบบรัฐราชการรวมศูนย์ และมาสร้างชาติที่เป็นของประชาชน ทำให้คนไทยเท่าเทียมกัน และเสมอหน้ากันในทางกฏหมาย ในทางเศรษฐกิจ และในสังคม ด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธาต่ออำนาจประชาชน เครือข่ายประชาชนพัทลุงปลดเเอก

อนึ่งก่อนอ่านแถลงการณ์ สันติชัย ชายเกตุ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้การกล่าวสดุดีวีรชนที่เสียชีวิตจากการต่อสู้กับเผด็จการทหารในยุคถีบลงเขาเผาลงถังแดง และนายสมคิด ทองสง นักเคลื่อนไหวท้องถิ่น ได้อ่านบทกวี เพื่อต่อสู้กับอำนาจเผด็จการด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท