Skip to main content
sharethis

'หมู่อาร์ม' ปราศรัย ขอทหาร ตำรวจยืนข้างประชาชน ลั่นพร้อมโดนยิงแทนประชาชน ขอให้มีรัฐสวัสดิการ ภาษีทุกคนต้องตอบแทนทุกคน ไม่ใช่เอื้อประโยชน์ให้พวกกันเอง

19 ก.ย. 2563 วันนี้ ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม ขึ้นปราศรัยในเวที 19กันยาทวงคืนอำนาจราษฎร โดยกล่าวว่า

"พี่น้องครับผมเป็นทหารยศสิบเอก สังกัดกรมทหารบก พี่น้องรู้ไหมครับว่าภาษีของพวกท่านเองถูกทหารนำไปทุจริตในการเบิกเบี้ยเลี้ยงค่าเดินทางที่ไม่เคยมีอยู่จริง หนึ่งแสนบาทต่อหนึ่งหน่วย แล้วทั้งประเทศเป็นเงินเท่าไหร่ครับ เงินภาษีของพวกท่านทั้งนั้นเลย

ยังไม่จบเท่านี้ครับ งบยาเสพติดที่เอารายชื่อของเด็กนักเรียน นักศึกษา แอบปลอมลายเซ็นนักเรียนเพื่อทุจริตภาษีโดยที่เด็กนักเรียนไม่รู้เรื่องเลย อย่างนี้สมควรไหมครับ มันเลยเป็นที่มาที่ไปของคำว่า

ผบ.ทบ.ไม่ใช่พ่อผมครับ

เมื่อผมออกมาเปิดโปงการทุจริต กลับโดนกลั่นแกล้งทางวินัย สั่งผมออกจากราชการด้วยข้อหาขัดขืนหรือละเลย ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาและหนีราชการทหาร ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ศาลทหารเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมยอมรับว่าศาลทหารยุติธรรมมากกกกก (ลากเสียงยาว)

เราจะหาความเป็นธรรมได้จากไหนครับ มันหาความเป็นธรรมไม่ได้ใช่ไหมครับ ตอนนี้เรื่องของผมอยู่ในคณะกรรมาธิการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนเรียบร้อยแล้ว กำลังสรุปออกมาแล้วว่ามีการข่มขู่ผมจริง

ผบ.ทบ. บอกว่าหมู่อาร์มไม่เคยร้องเรียนสายตรงเลย ผมเลยงัดหลักฐานว่าผมเคยร้องเรียนไปทั้งหมด 4 ครั้ง ขอโทษครับเด็กเยาวชนเยอะ ผบ.ทบ. พูดออกมาทำเหี้ยอะไรครับ

วันนี้ผมไม่ไหวครับเมื่อผมออกมาร้องเรียนก็ยังจะแถต่อว่าผมไม่ได้ร้องเรียนเรื่องทุจริตแต่ร้องเรียนเรื่องการลงทัณฑ์ไม่เป็นธรรม ผมเลยงัดคลิปเสียงให้นักข่าวไปออกอากาศ ปรากฎว่าทุกวันนี้มันเงียบไปแล้วครับ ผบ.ทบ.

กลับกลายเป็นว่าผมถูกดำเนินคดีและยังต้องสู้คดีต่อไป

ขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้งหมดที่อยู่หน้าผมตรงนี้เป็นจำนวนหลายแสนคน

ต่อไปเป็นการปฏิรูปกองทัพ ข้อเสนอของผมเรียกร้องให้ปรับแก้ พ.ร.บ.วินัยทหาร ซึ่งห้ามร้องเรียน ร้องเรียนได้เฉพาะเรื่องของตนเองเท่านั้น ห้ามรวมกลุ่มกันร้องเรียน ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ ความเเหลื่อมล้ำ การถูกกดขี่ข่มเหง ข้าราชการทหารชั้นประทวน 15 ปี ขอเครื่องราชย์ได้ แต่นายทหารชั้นสัญญาบัตร 5 ปีขอเครื่องราชย์ได้ เห็นไหมครับ ความเหลื่อมล้ำ

พวกเรามีลูกหลานที่เป็นทหารเกณฑ์ ลูกหลานใฝ่ฝันอยากเป็นทหาร ทำไมทหารผู้ชายลาออกได้เบี้ยหวัด ทหารผู้หญิงลาออกไม่ได้เบี้ยหวัด ยุติธรรมไหมครับ

ศักดิ์ศรีของผู้ชายผู้หญิงผมย้ำว่าเท่าเทียมกันเสมอ ปัจจุบันคุณเปิดให้ผู้หญิงมาเป็นทหาร คุณก็ต้องปรับแก้ พ.ร.บ.วินัยทหารด้วยเช่นกัน เพราะกฎหมายนี้ล้าหลัง ใช้มา 80 กว่าปี

บังคับให้เขาเกณฑ์ทหาร 1 ปี 1 แสนคน หลายคนต้องทิ้งครอบครัวออกมา หลายคนมีเงินเดือนสามสี่หมื่น จับได้ใบดำ ไปกินเงินเดือนสามสี่พัน กางเกงในก็ต้องซื้อ สบู่ก็ต้องซื้อ หักเบี้ยเลี้ยงค่าประกอบเลี้ยงอีกต่างหาก ไปกินวิญญาณไก่ ซี่โครงไก่ กระดูกไก่

ในเมื่อรัฐบาล กองทัพบกบังคับให้มีการเกณฑ์ทหาร ทำไมคุณไม่บังคับให้ตัวเองจัดสิทธิสวัสดิการแก่ชนชั้นทหารผู้น้อยให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

ทหารเกณฑ์ลูกหลานท่านจำนวนเท่าไหร่แล้วต้องเสียชีวิตภายในกรมกอง ด้วยการธำรงวินัยเกินกว่าเหตุ โดยที่ภาคประชาชนเข้าไปตรวจสอบไม่ได้เลยแต่ครั้งเดียว

วันนี้ผมคิดว่าผมเป็นนายสิบคนเดียวที่จะไม่ยอมอีกต่อไป การที่ผมลุกขึ้นมาวันนี้อาจจะเสี่ยงต่อการโดนมาตรา 116 อะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้าคนมันจะชั่วมันก็ชั่วอยู่ดี

พี่น้องครับภาษีทุกคนต้องช่วยกันปกป้อง อย่าให้ใครเอาไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว หรือเอาไปให้เมียน้อยของนายพล ภาษีของพวกท่านไม่ใช่เงินที่จะนำไปซื้อบ้านให้เมียน้อยของนายพล

ปัจจุบันคนที่ทุจริตยังอยู่ดีมีเงินใช้ แต่ผมไม่มีแม้กระทั่งงาน แต่ผมยืนยันว่าผมจะสู้จนกว่าทุกคนจะเท่าเทียมกัน

นี่ไม่ใช่การปลุกระดม นี่คือการเรียกร้องร้อง ปัจจุบันนี้เขาได้รับความเดือดร้อนจากระบบรัฐสภาจากประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่เคยสนใจประชาชนเลย เพราะฉะนั้นเพื่อการพัฒนาที่ดีขึ้น เพื่อการเปลี่ยนแปลง พลเอกประยุทธ์ต้องลาออกไป และยุบสภา

จากวันนี้จะเป็นประวัติศาสตร์ชาติไทยที่เรามาชุมนุมกันโดยปราศจากอาวุธ อย่างสันติวิธี ผมขอฝากขอร้องไปถึงทหาร ตำรวจ จงยืนเด่นโดยท้าทาย อย่าทำร้ายประชาชนอีก ผมยืนอยู่ตรงนี้ หากชีวิตผมแลกกับชีวิตประชาชนที่อยู่ต่อหน้า มาเลยครับ สไนเปอร์มายิงผมได้เลย... ผมเป็นแค่สิบเอก ที่จะท้าชนกับพลเอก

จากนี้ไปไม่มีคำว่ายอมแพ้ ผมจะนำประชาธิปไตยคืนมา ให้ทุกคนเท่าเทียมกัน หากมีโอกาสผมอยากให้มีรัฐสวัสดิการ ขอภาษีทุกคนต้องตอบแทนทุกคน ไม่ใช่เอื้อประโยชน์ให้พวกกันเอง

สำหรับปฏิบัติการไอโอทั้งหลาย ได้โปรดให้ความจริงกับประชาชนเถอะครับ ฝากบอกลูกหลานที่รับราชการ ลุกออกมาเถอะครับ มาเป็นทหารของประชาชนเถอะครับ ไม่ใช่ทหารของ ผบ.ทบ.

ท่านกลัวอะไรอยู่ครับ กลัวลูกท่าน เมียท่าน พ่อแม่ท่านจะได้รับความลำบาก หากท่านไม่เสียสละก็จะไม่ได้รับชัยชนะ

ขอย้ำผมรักพี่น้องประชาชนทุกคน และสิ่งที่ผมพูดคือความจริง เอาเผด็จการออกไป เอาประชาธิปไตยกูคืนมา

ครั้งนี้ผมจะบอกว่าประยุทธ์ จันทร์โอชาไม่ใช่พ่อผม"

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net