Skip to main content
sharethis

'สุดารัตน์' ประกาศลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้ว ยันยังเป็นสมาชิกพรรคเหมือนเดิม 'วัฒนา' ออกด้วย รวมทั้ง 'โภคิน-พงศ์เทพ-อนุดิษฐ์' ก็มีกระแสข่าว 

26 ก.ย.2563 วานนี้(25 ก.ย.63) เมื่อเวลา 21.15 น. ที่ผ่านมา สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจระบุว่า ตนได้ขอลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้ว

"ต่อจากนี้ถึงแม้ดิฉันจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้วก็ตาม แต่ดิฉันยังเป็นสมาชิกพรรคที่พร้อมจะยืนหยัด ต่อสู้เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และร่วมผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับพี่น้องประชาชนให้สำเร็จ ตามแนวทางที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้เสนอไว้ทั้ง 5 ญัตติ

สุดท้าย ดิฉันขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ได้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยในช่วงที่ดิฉันได้ทำหน้าที่ให้กับพรรคมาโดยตลอด จนทำให้พรรคชนะการเลือกตั้งเป็นลำดับ 1 ของประเทศได้จำนวน ส.ส. มากที่สุด

ขอขอบคุณกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคทุกท่านที่ทำงานอย่างหนักเพื่อพรรคมาโดยตลอด และขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคทุกท่านที่ได้ร่วมทำงานกันมาด้วยความเสียสละทุ่มเทเพื่อพี่น้องประชาชน และร่วมผลักดันญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวอย่างเต็มความสามารถ" สุดารัตน์ โพสต์

สื่อหลายสำนักเช่น เดลินิวส์ ประชาชาติธุรกิจออนไลน์และไทยโพสต์ รายงานด้วยว่า มีรายงานข่าวว่า โภคิน พลกุล พงศ์เทพ เทพกาญจนา ซึ่งทั้งสองมีตำแหน่งกรรมการยุทธศาสตร์พรรค และน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ก็จะลาออกจากตำแหน่งด้วย

ขณะที่เมื่อเวลา 0.36 น. ที่ผ่านมา วัฒนา เมืองสุข โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก 'Watana Muangsook' ว่า จากที่ตนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ภายใต้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคที่มีสุดารัตน์เป็นประธาน จึงขอใช้โอกาสนี้ลาออกจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้วย แต่ยังเป็นสมาชิกของพรรคที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเหมือนเดิม

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net