พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่ 1 ต.ค.นี้ เลือก กก.บห. ชุดใหม่ ยันไม่เปลี่ยนขั้วการเมือง

พรรคเพื่อไทย มีมติจัดประชุมใหญ่ 1 ต.ค.นี้ เพื่อเลือก กก.บห. ชุดใหม่ พร้อมปรับเปลี่ยนโลโก้พรรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลง แต่ไม่นำไปสู่การเปลี่ยนขั้วทางการเมือง

28 ก.ย.2563 หลังจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ประกาศลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พร้อมยันยังเป็นสมาชิกพรรคเหมือนเดิม เช่นเดียวกับแกนนำคนสำคัญ เช่นเดียวกับสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อให้กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดปัจจุบันสิ้นสภาพนั้น

ภาพ ชูศักดิ์ แสดงโลโก้พรรคเพื่อไทยใหม่

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.ย.63) ชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค โดยที่ประชุมมีมติให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีวาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะเชิญสมาชิกพรรค ประกอบด้วย 1. คณะกรรมการบริหารพรรค 2. ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 3. หัวหน้าสาขาทั้งหมด 4 สาขา 4. ส.ส.ของพรรคทั้งหมด 5. ตัวแทนสมาชิกพรรคซึ่งประกอบด้วยอดีตรัฐมนตรี และอดีตผู้สมัครรับเลือก ทั้งนี้ ต้องมีองค์ประชุมไม่น้อยกว่า 250 คน นอกจากนี้ ยังมีวาระสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง คือ การแก้ไขข้อบังคับพรรค ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคมีมติให้เสนอที่ประชุมใหญ่ในการแก้ไขสัญลักษณ์พรรคใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลง โดยโลโก้ใหม่ใช้พื้นฐานตัวอักษรชื่อ “อู่ทอง” ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวอักษรที่ใช้ตั้งแต่เริ่มต้น ปรับหางที่ตัด ให้ตรงเท่ากัน

ส่วนข้อสังเกตว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เหมือนเป็นการล้างบางทุกอย่างภายในพรรคให้คนใหม่ที่เข้ามาดูแลบริหารพรรค นั้น ชูศักดิ์ กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าล้างบาง แต่เป็นเรื่องการผนึกกำลังทุกภาคส่วนเข้ามา เพื่อให้ทันเหตุการณ์และทุกคนร่วมมือกัน พร้อมจะเปลี่ยนแปลงให้พรรคดีขึ้น อย่าไปคิดว่าล้างใคร ล้างไพ่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะไม่นำไปสู่การเปลี่ยนขั้วทางการเมือง

ที่มา : สำนักข่าวไทยและเพจ พรรคเพื่อไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท