มติเพื่อไทยให้ 'สมพงษ์' นั่งหัวหน้าพรรค 'ประเสริฐ จันทรรวงทอง' เป็นเลขาธิการ

 

1 ต.ค.2563 เพจ พรรคเพื่อไทย รายงานว่า ที่ประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2563 พรรคเพื่อไทย ประกาศผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ จำนวน 24 คน ประกอบด้วย หัวหน้าพรรค สมพงษ์ อมรวิวัฒน์

รองหัวหน้าพรรค 1. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ 2. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง 3. นายชูศักดิ์ ศิรินิล 4. นายเกรียง กัลป์ตินันท์ 5. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร 6. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ 7. นายสุทิน คลังแสง 8. นายไชยา พรหมา 9. พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ 10. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

เลขาธิการพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองเลขาธิการพรรค 1. นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม 2. นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ 3. นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล 4. นายคุณากร ปรีชาชนะชัย 5. นายนพ ชีวานันท์ โดยมี เหรัญญิกพรรค คือ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายจักรพงษ์ แสงมณี โฆษกพรรค นางสาวอรุณี กาสยานนท์

กรรมการบริหารพรรค 1. นายชวลิต วิชยสุทธิ์ 2. นายสรวงศ์ เทียนทอง 3. นายองอาจ วงษ์ประยูร และ 4. นายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์

การประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ประกาศลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พร้อมยันยังเป็นสมาชิกพรรคเหมือนเดิม เช่นเดียวกับแกนนำคนสำคัญ เช่นเดียวกับสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อให้กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดดังกล่าวสิ้นสภาพลง

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของพรรคใหม่ โดยจะเน้นเรื่องของการกระจายอำนาจ และมีการแบ่งภารกิจชัดเจน โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรคที่ได้ตั้งขึ้นใหม่นั้นเป็นศูนย์กลางในการบริหาร ซึ่งพรรคได้มองถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ที่อยู่ในภาวะวิกฤติ จึงมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพของเศรษฐกิจและการเมืองที่เปลี่ยนไป ทั้งนี้ ในเรื่องของเศรษฐกิจประเทศนั้นมีปัญหา เพราะรัฐบาลขาดความเชื่อมั่น ไม่มีศรัทธาในความเชื่อมั่นทั้งในและนอกประเทศ ที่จะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาสู่พี่น้องประชาชน ส่วนในเรื่องวิกฤติทางการเมือง เพราะประเทศไทยไม่เป็นประชาธิปไตย หลายสิ่งเหล่านี้ทำให้มองไม่เห็นทางออก มองไม่เห็นอนาคต และความหวังของประเทศ เพราะฉะนั้นการที่พรรคเพื่อไทยมีการปรับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น จึงเป็นเหตุที่วันนี้จะได้ขับเคลื่อนด้วยพลังที่พร้อมกันทั้งองคาพยพของพรรคเพื่อไทย โดยภารกิจเริ่มแรกและเร่งด่วนที่สำคัญ คือ ผู้บริหารพรรคมีมติเร่งระดมความคิดเห็น และเร่งประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคโดยด่วน ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ เพื่อวางกรอบนโยบายในการทำงานเรื่องต่างๆ ส่วนเรื่องที่ 2 คือการผลักดันและสร้างนโยบายของพรรคให้ตรงกับความต้องการของพี่น้องประชาชน โดยการระดมองคาพยพทุกอย่างที่มีอยู่ทั้งบุคคลภายในและภายนอก ซึ่งเราจะต้องสร้างพรรคให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการกระจายอำนาจ แบ่งส่วนงานความรับผิดชอบ และให้ความสำคัญกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพราะผู้แทนเป็นผู้ที่สัมผัสกับพี่น้องประชาชนโดยตรง สามารถรับฟังปัญหาของพี่ประชาชนได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นจะระดมทรัพยากรทั้งหมดที่พรรคมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่า เรียกว่าจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง วันนี้พรรคเพื่อไทยจะสร้างมิติใหม่ทางการเมืองเพื่อความหวังของพี่น้องประชาชนที่เฝ้ารอคอยในอนาคตต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท