Skip to main content
sharethis

9 ส.ค. 63 ปฏิวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือฉายา "บักหนวดเงินล้าน ปฏิภาณ ลือชา" แถลงก่อนเข้าพบอัยการ จ.ขอนแก่น หลังถูกตำรวจฟ้องหลังร่วมปราศรัยขอนแก่น #อีสานบ่ย่านเด้อ #ขอนแก่นพอกันที ที่สวนรัชดานุสรณ์ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63

โดยเขาระบุว่า เขาเป็นหมอลำซึ่งถูกแจ้งความว่าเป็นตัวแพร่เชื้อร้าย Covid-19 ได้รับการแจ้งข้อกล่าวหาจากตำรวจ โดยวันนี้ที่เขามาพูดที่หน้าสำนักงานอัยการภาค 4 ก็อาจจะถูกดำเนินคดีอีกก็ได้ "คดีของผมจะคดีที่ตราตรึงในหัวจิตหัวใจของท่าน เป็นคดีที่ท่านจำจนวันตาย ว่าคนที่ตกเป็นจำเลยคดีในอนาคตแค้นขนาดไหน" 

"เฮาจะได้เห็นกันอีกโดน ข้อยบอกเจ้าให้รู้" หมอลำแบงค์กล่าวก่อนเดินทางเข้าไปในสำนักงานอัยการภาค 4

โดยผู้ปราศรัยเวที #อีสานบ่ย่านเด้อ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันจัดให้มีกิจกรรม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรค ซึ่งพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 5 คนต่อศาลแขวง จ.ขอนแก่น หรือไม่

โดยผู้ถูกตำรวจแจ้งข้อหาได้แก่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน, ธนภณ เดิมทำรัมย์ หรืออาร์ตยุ่น, วชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ, พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือน้องเพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำเเบงค์ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net