Skip to main content
sharethis

‘ทัพใต้ปลดแอก’ พร้อมเครือข่ายภาคใต้ 6 กลุ่ม แถลงการณ์เข้าร่วมชุมนุม 14 ตุลาคมนี้ที่กรุงเทพฯ ชวนพี่น้องคนใต้อย่าหลงใหลบัตรประชารัฐ ชี้หากได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยจะมีสวัสดิการที่ดีกว่านี้

10 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 63 ที่บ้านหนองดี ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช กลุ่ม ‘ทัพใต้ปลดแอก’ ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคใต้ 6 กลุ่มได้แก่ เครือข่ายประชาชนปลดแอกนครศรีฯ สุราษฎร์ฯ กระบี่ ตรัง พัทลุง, กลุ่มนครเสรีเพื่อประชาธิปไตย, กลุ่มผู้รักประชาธิปไตย(ผรท.),  เครือข่ายต่อสู้เพื่อราคายางพารา ปาล์มน้ำมันภาคใต้, เครือข่ายเพื่อเกษตรกรแนวใหม่, กลุ่มองค์กรต่อต้านโรงไฟฟ้าชีวมวล แถลงการณ์หนุน 3 ข้อเรียกร้องของกลุ่มนักศึกษาที่กรุงเทพฯ ประกอบด้วย

1.หยุดคุกคามประชาชนทันที 2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 ทันที 3.ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุบสภาทันที พร้อมเดินทางร่วมชุมนุมกับกลุ่มนักศึกษาดังกล่าวในวันที่ 14 ต.ค. 63 ที่กรุงเทพฯ 

บรรยากาศในงานแถลงข่าวทัพใต้ปลดแอก

ช่วงหนึ่งของการปราศรัยในเวทีดังกล่าว อนันตชัย แซ่ด่าน ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (สุรชัย แซ่ด่าน) กล่าวถึงเจตนารมณ์ในการออกมาต่อสู้ในวันนี้เพราะไม่ต้องการให้ลูกหลานได้รับมรดกจากเผด็จการอีกต่อไป และแนะนำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มนักศึกษา หากไม่ต้องการให้เหตุการณ์จบลงเหมือนจอมพล ถนอม กิตติขจร ในเหตุการณ์เดือนตุลาคม 2516

รุ่งเรือง ชูเลิศ หรือจอมพลปฏิวัติ กล่าวปราศรัยในเวทีแถลงข่าว

“ขอให้พี่น้องชาวปักษ์ใต้ทุกจังหวัด มาร่วมกันแสดงพลังสักครั้ง ให้พี่น้องคนใต้ที่เคยเป็นกำลังสำคัญที่เคยไปขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์มาสามัคคีกันอีกครั้ง ตอนนั้นรัฐบาลยิ่งลักษณ์ราคายางกิโลละ 80 พี่น้องไปยิก (ขับไล่ในภาษาใต้) ตอนนี้รัฐบาลประยุทธ์ราคายางราคา 40 พี่น้องจะต้องร่วมมาไล่รัฐบาลประยุทธ์ เพราะฉะนั้นพี่น้องชาวปักษ์ใต้อย่าไปหลงบัตรประชารัฐ 500-300 ถ้ารัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย พี่น้องจะมีสวัสดิการที่ดีกว่านี้... พี่น้องต้องมาร่วมกันวันที่ 14 นี้ไปกันให้มืดฟ้ามัวดิน” รุ่งเรือง ชูเลิศ หรือจอมพลปฏิวัติ กล่าวในเวทีแถลงข่าว

แถลงการณ์ทัพใต้ปลดแอก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net