'พุทธะอิสระ' นัดสนามหลวง 'เหรียญทอง' นัดลานพระบรมรูปฯ ชุมนุมแสดงพลังคนจงรักภักดี 14 ตุลา นี้

'พุทธะอิสระ' นัดสวมเสื้อสีเหลืองที่สนามหลวง 'เหรียญทอง' นัดลานพระบรมรูปทรงม้า ชุมนุมแสดงพลังคนจงรักภักดี เพื่อ “ปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน” 14 ตุลา นี้ ขณะที่วันนี้ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ชุมนุม เรียกร้อง "ธนาธร" ออกนอกประเทศ

12 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือในชื่อ 'หลวงปู่พุทธะอิสระ' อดีตแกนนำ กปปส. โพสต์ชวนชุมนุมแสดงพลังปกป้องสถาบันกษัตริย์ ด้วยการสวมเสื้อสีเหลือง ให้เต็มทุ่งสนามหลวง ในวันที่ 14 ต.ค.นี้

ขณะที่ เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะและและผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดินโพสต์ในลักษณะเตรียมนัดชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า 14 ต.ค. นี้ เวลา 10.00 น. โดยอ้างว่าเป็นการรวมพลคนจงรักภักดี เพื่อ “ปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน” 

ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ร้อง "ธนาธร" ออกนอกประเทศ

ขณะที่วันนี้ (12 ต.ค.63) ความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า 'ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.)' ไทยพีบีเอส รายงานว่า กลุ่มดังดล่าวจัดกิจกรรมขบวนแรลลี่ เพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ทางการเมืองในหัวข้อการเรียกร้อง "เชิญธนาธร พ้นประเทศไทย' โดยรวมตัวกันที่หน้าสมาคมชาวปักษ์ใต้ จากนั้นเคลื่อนขบวนมายังอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

จักรพงศ์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกลุ่ม อ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนในการเรียกร้องให้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกลุ่มคณะก้าวหน้าออกจากประเทศไทย โดยแกนนำยังเรียกร้องให้ ธนาธร ออกมาเป็นแกนนำในการจัดชุมนุมที่จะเกิดขึ้นวันที่ 14 ต.ค.นี้ด้วยตัวเอง เพราะทางกลุ่มอ้างว่า ธนาธรเป็นผู้อยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนกลุ่มนักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวแสดงกิจกรรมทางการเมือง

พร้อมกันนี้ แกนนำยังปราศรัยยืนยัน นัดหมายประชาชนที่รักสถาบันฯ ไปร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ ด้วยความจงรักภักดี ในวันที่ 14 ต.ค.นี้โดยจะมีการนัดหมายผ่านเฟซบุ๊กของกลุ่มต่อไป สำหรับการจัดกิจกรรมของทางกลุ่มฯ ใช้พื้นที่บริเวณทางเท้าฝั่งหน้าอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ โดยมีกำลังตำรวจนครบาลจากสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน เฝ้าดูแลความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ ด้านกลุ่มเยาวชนและผู้เคลื่อนไหวประท้วงรัฐบาลและเรียกร้องให้แก้รัฐธรรมนูญ รวมทั้งปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ซึ่งภายหลังเรียกรวมๆ ว่า 'คณะราษฎร' นั้น ได้ประกาศนัดหมายชุมนุมวันที่ 14 ต.ค.นี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังยุติการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา กลับมีเผยแพร่เอกสารกำหนดการพระราชพิธีทรงตั้งเปรียญธรรม ประจำปี 2563 ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งมีพระภิกษุสามเณรได้รับการตั้งเปรียญธรรมรวมทั้งหมด 363 รูป ซึ่งระบุว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค ในวันพุธที่ 14 ต.ค.2563 ในเวลา 17.00 น. ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง จนต่อมามีการวิพากษวิจารณ์ว่ากลุ่มเยาวชนและผู้เคลื่อนไหวนี้จะกีดขวางขบวนเสด็จด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท