พบกลุ่มเสื้อเหลือง ลาล่ามูฟ ช่วยตำรวจลากตัว 'คณะราษฎรอีสาน' - ฝ่ายหนุน รบ. นัดสวมเสื้อเหลืองแสดงพลังปกป้องสถาบันฯ

พบกลุ่มชายสวมเสื้อเหลือง ลาล่ามูฟ ช่วยตำรวจลากตัว 'คณะราษฎรอีสาน' ส่วนช่วงค่ำพบกลุ่มดังกล่าวตรึงกำลังฝั่งแมคโดนัลฯ ร่วมกับ ตร. ขณะที่ฝ่ายหนุน รบ. พุทธะอิสระ, สิระ, เหรียญทอง, สุเทพและวรงค์ นัดพรุ่งนี้สวมเสื้อเหลืองแสดงพลังปกป้องสถาบันฯ แหล่งข่าวเผยมีการระดมข้าราชการสวมเหลืองไปรับเสด็จเช่นกัน

ภาพและคลิปกลุ่มชายสวมเสื้อเหลือง ลาล่ามูฟ ช่วยตำรวจลากตัว 'คณะราษฎรอีสาน'

13 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวกลุ่มนักกิจกรรมที่ชื่อ “คณะราษฎรอีสาน” ซึ่งมาจัดเตรียมสถานที่ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตั้งแต่เช้าวันนี้นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปรากฎมีกลุ่มชายไม่สามเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ ทั้งอยู่ในชุดลำลอง ตั้งแต่ เสื้อเหลือง เสื้อดำ สวมหน้ากาก และสวมเสื้อลาล่ามูฟ กางเกงขาสั้น เข้าช่วยเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบจับกุมกลุ่มดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้เมื่อเวลา 19.20 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบกลุ่มชายจำนวนมากสวมเสื้อเหลืองคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่แต่งเสื้อเหลืองตรึงกำลังฝั่งแมคโดนัล อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย

ขณะที่นัดหมายการชุมนุมของคณะราษฎรในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.63) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ยังมีกลุ่มปฏิกิริยาเคลื่อนไหวทางการเมืองออกชวนคนสวมเสื้อเหลืองเพื่อปกป้องสถาบันกษัตริย์ ซึ่ง WorkpointTODAY รวบรวมไว้ ประกอบด้วย 

  • 09.00 น. สุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ ‘พุทธะอิสระ’ อดีตแกนนำกปปส. นัดใส่เสื้อเหลืองไปรวมตัวแสดงพลังปกป้องสถาบันฯ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า รัชกาลที่ 5 จนถึงถนนราชดำเนินให้เต็มทุ่งท้องสนามหลวง เช่นเดียวกับ สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จะนำประชาชนชาวหลักสี่ สวมเสื้อสีเหลือง ประมาณ 500 คน มาร่วมรับเสด็จฯ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า
  • 10.00 น. นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กว่า จะไปที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน โดยระบุว่า ไม่ได้ไปชุมนุมหรือสร้างความวุ่นวาย ไม่มีผู้ติดตาม ไม่มีระดมมวลชน แต่ก็พบว่ามีคนคอมเมนต์จะเดินทางไปร่วมกับนพ.เหรียญทองในโพสต์ดังกล่าวด้วย 
  • 13.30 น. สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมจะรอต้อนรับพี่น้อง ที่จะไปร่วมรับเสด็จ ณ บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ถนนราชดำเนิน และอยู่ด้วยกันจน
  • 17.00 น. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า ทีมงานกลุ่มจะไปร่วมรับเสด็จฯ บริเวณหน้าวัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง

แหล่งข่าวแจ้งด้วยว่ามีการระดมข้าราชการสวมเสื้อเหลืองไปรับเสด็จด้วยในวันพรุ่งนี้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท