Skip to main content
sharethis

พบกลุ่มเสื้อเหลืองชู 3 นิ้วให้คณะราษฎร ขณะที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์เผยแม่ถูกเกณฑ์ไปรับเสด็จฯ วอนอย่าล้อว่าเป็นขยะ

14 ต.ค.2563 ระหว่างการชุมนุมของคณะราษฎรที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยวันนี้เรียกร้อง 3 ป. คือ 1. ประยุทธ์ต้องออกไป 2. เปิดวิสามัญรับร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญจากประชาชน 3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ นั้น

ปรากฎมีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง ทั้งที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบและการระดมของกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำโดย สุเทพ เทือกสุบรรณ และ สุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ ‘พุทธะอิสระ’ อดีตแกนนำกปปส.   รวมทั้ง นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี ฯลฯ อ้างมาชุมนุมรับเสด็จฯ และแสดงพลังจงรักภักดีนั้น

แหล่งข่าวระบุว่า นอกจากนี้ยังมีการระดมข้าราชการพลเรือนหลายหน่วยมาร่วมชุมนุมสวมเสื้อสีเหลืองเพื่อรอรับเสด็จฯ ด้วย 

แม้จะมีมุมความขัดแย้งหรือภาพความขัดแย้งระหว่างผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองกับคณะราษฎร แต่ในโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์มีผู้เผยแพร่ภาพกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่เดินทางมากับรถบรรทุกของกรุงเทพฯ มีข้อความ 'หลักสี่' ชู 3 นิ้ว ให้กับกลุ่มชุมนุมคณะราษฎร รวมทั้งผู้สวมเสื้อเหลืองบางคนที่อยู่ข้างทางถนนราชดำเนินชู 3 นิ้วให้กับขบวนคณะราษฎรด้วยเช่นกัน 

รวมทั้งระหว่างผู้ชุมนุมเคลื่อนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปทำเนียบรัฐบาล พบมีประชาชนข้างทางที่แสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ให้กับคณะราษฎรด้วยเช่นกัน

 

 

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตข้อความพร้อมภาพระบุว่า แม่ตนทำงานเป็นกองกวาด กทม. ถูกเกณฑ์ไปรับเสด็จด้วยความยากลำบาก ทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจไป แต่ต้องทำเพื่อความอยู่รอดของครอบครัว กลับโดนคอมเม้นท์ว่าเป็นขยะต่างๆ 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net