Skip to main content
sharethis

นักกิจกรรมทีมสวัสดิการจะไปติดตั้งส้วมให้ผู้ชุมนุม แต่ใช้เส้นทางลัด หลงเข้าไปในกลุ่มชายเสื้อเหลือง สุดท้ายถูกสั่งให้ถอดเสื้อรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส ก่อนจะโดนรุมตี สุดท้ายออกมาได้เพราะผู้สูงอายุเสื้อเหลืองช่วยปราม 

14 ต.ค. 2563 เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. มีรายงานว่า กลุ่มนักกิจกรรมทีมสวัสดิการของม็อบ ซึ่งกำลังเดินทางไปติดตั้งห้องน้ำภาคสนามตามจุดต่างๆ ภายในขบวน แต่เดินไปในเส้นทางลัดจากแยกมัฆวานรังสรรค์ ผ่านถนกรุงเกษม ไปยังถนนนครสวรรค์ แต่ในเส้นทางที่มีกลุ่มคนเสื้อเหลืองอยู่ ได้ถูกกลุ่มคนเสื้อเหลืองช่วงวัยรุ่น ถึงวัยกลางคน กรูเข้ามาหา โดยเปิดทางให้ผู้หญิงเดินผ่านไปได้ แต่กักตัวนักกิจกรรมผู้ชายไว้ประมาณ 5-6 คน โดยในกลุ่มนี้มีคนหนึ่งสวมเสื้อที่สกีนข้อความว่า “รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส”

นักกิจกรรมคนดังกล่าว ถูกคุกคามด้วยคำพูดว่า “ถอดเสื้อ กูบอกให้มึงถอดเสื้อ มึงเลือกเอาว่าจะเอาชีวิตไว้ที่นี่ หรือจะถอดเสื้อ”

ทั้งนี้เมื่อนักกิจกรรมอีกคนซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความ ที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ได้พยายามเข้าไปพูดคุยเจรจา ชี้แจงว่าการบังคับให้ถอดเสื้อแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่กลับถูกกลุ่มคนเสื้องเหลืองตบหัว จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ต่อยตีกันอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนที่นักกิจกรรมทีมสวัสดิการจะหลบออกจากพื้นที่ดังกล่าวได้ โดยกลุ่มผู้สูงอายุในกลุ่มเสื้อเหลืองเข้าไปห้ามปรามไม่ให้กลุ่มชายเหลืองเสื้อเข้าไปตีกลุ่มนักกิจกรรม นอกจากนี้หลังเหตุการณ์ยุติลงได้ครู่หนึ่ง พบว่ามีวินมอเตอร์ไซด์เข้าไปต่อว่ากลุ่มชายเสื้อเหลือง จนถูกรุมทำร้ายไปอีกคน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net