Skip to main content
sharethis

ตำรวจพร้อมอาวุธโล่-กระบอง ปิดแยกราชประสงค์ รถไฟฟ้า-ท่าเรืองดให้บริการบริเวณดังกล่าว ผู้ชุมนุมนัดใหม่ไปแยกปทุมวัน

หลังชุมนุมเมื่อ 15 ต.ค. 2563 คณะราษฎรนัดชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 16 ต.ค. 2563 ที่แยกราชประสงค์ เวลา 17.00 น. พบเจ้าหน้าที่ตำรวจนำแบริเออร์มากั้นถนนโดยรอบแยกราชประสงค์ ทั้งจากทางด้านสยามพารากอนมุ่งหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกเพลินจิต-ชิดลม และแยกประตูน้ำ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ห้ามประชาชนและผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปด้านใน ส่วนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ให้เดินทางออกได้อย่างเดียว

ตั้งแต่ 15.25 น. เริ่มมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พร้อมโล่ กระบอง และสายรัดสำหรับจับกุมเดินทางเข้ามาในพื้นที่แยกราชประสงค์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแยกเฉลิมเผ่า

ภาพจาก iLaw

ด้านการจราจร เจ้าหน้าปิดถนนโดยรอบแยกราชประสงค์ทั้งสี่ด้าน ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่า แยกราชดำริ แยกเพลินจิต-ชิดลม และแยกประตูน้ำ รวมถึงปิดท่าเรือประตูน้ำ ขณะที่บีทีเอสประกาศไม่จอดที่สถานีราชดำริและชิดลม

ส่วนเพจเยาวชนปลดแอกประกาศเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมจากแยกราชประสงค์เป็นแยกปทุม เวลา 17.00 น. ตามเดิม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net