'กลุ่มฟันเฟืองธนบุรี' แถลงการณ์ขอโทษ เหตุชุมนุมวุ่นวายที่วงเวียนใหญ่

18 ต.ค. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่ากลุ่มฟันเฟืองธนบุรี ออกแถลงการณ์ขอโทษ เหตุชุมนุมวุ่นวายที่วงเวียนใหญ่ มีใจความว่า ในนามของกลุ่มฟันเฟืองธนบุรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้เข้าพื้นที่ชุมนุมที่วงเวียนใหญ่ในวันที่ 17/10/2563 จากเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากฝั่งใด แต่สำหรับเราฟันเฟืองประชาธิปไตยอาชีวะที่เข้าร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย และออกมาร่วมกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน ทุกสถาบันทุกกลุ่มคือเพื่อนคือพี่น้อง สิ่งที่เกิดขึ้นกลุ่มฟันเฟืองธนบุรีจึงอยากที่จะเป็นตัวแทนในการกล่าวขอโทษประชาชนและผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ทุกท่าน แต่เราต้องขอชี้แจงอย่างหนึ่งว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมีชนวนจากที่พี่น้องอาชีวะเราถูกจับกุมควบคุมตัว แม้จะมาจากต่างที่ต่างสถาบันต่างกลุ่ม แต่เมื่อเราเห็นเพื่อนที่ต่อสู้ร่วมอุดมการณ์และมีความเป็นอาชีวะเช่นเดียวกัน ทำให้มีความรู้สึกว่าเราถูกกระทำ

ทั้งนี้ สิ่งดังกล่าวคงไม่สามารถมาเป็นข้ออ้างในการกระทำที่เกิดขึ้นได้ จึงขอกล่าวขอโทษต่อทุกท่านมาในแถลงการณ์ฉบับนี้ “แม้เลือดต่างสีต่างที่มา แต่อุดมการณ์คือประชาธิปไตย เราคือเพื่อนพี่น้อง” ฟันเฟืองธนบุรี

อนึ่งเมื่อวันที่ 18 ต.ค. จากกรณีผู้ชุมนุมจำนวนมากรวมตัวกันที่วงเวียนใหญ่ กทม. ภายหลังปรากฏคลิปภาพเหตุการณ์กลุ่มนักเรียนอาชีวะ ขว้างปาสิ่งของใส่รถบรรทุกน้ำของ กทม. หลังยุติการชุมนุม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท