Skip to main content
sharethis

กลุ่ม Taiwan Alliance for Thai Democracy ออกแถลงการณ์เรียกร้องไทยหยุดคุกคามประชาชนและปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่เกี่ยวข้องกับการประท้วง

18 ต.ค. 2563 กลุ่ม Taiwan Alliance for Thai Democracy (TATD) ออกแถลงการณ์ ระบุว่าสืบเนื่องจากจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมอย่างรุนแรงต่อกลุ่มประชาชนผู้ต่อต้านรัฐบาลไทยในวันที่ 16 ต.ค. 2563 ทางการใช้กําลังสลายการชุมนุมซึ่งดําเนินไปอย่างสันติและจับกุมผู้ประท้วงอีกจํานวนมาก รวมไปถึงจับกุมสื่อมวลชนที่พยายามถ่ายทอดสดเหตุกาณ์ประท้วง ทาง TATD จึงจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นเพื่อ ประนามการกระทําดังกล่าวพร้อมแสดงจุดยืนข้อเรียกร้อง 5 ข้อดังนี้

1. หยุดคุกคามประชาชนและปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่เกี่ยวข้องกับการประท้วง ตุลาคม 2563

2. ยกเลิกพรก.ฉุกเฉินและประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร

3. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพ ลาออกจากตําแหน่ง

4. รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ

5. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตย

โดยมีรายละเอียดของกิจกรรมที่จะจัดขึ้นดังต่อไปนี้

1. การแสดงสาดสีเชิงสัญลักษณ์เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงประชาชนผู้ถูกรัฐบาลและชนชั้นปกครองของประเทศกล่าวหาว่าทําให้เกิดความวุ่นวายเกิด ซึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรม

2. การอภิปรายเรื่องการคุกคามประชาชนและการใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมของรัฐ

3. การอภิปรายเรื่องความไร้จรรยาบรรณของสื่อมวลชนบางกลุ่มที่คอบปลุกระดมให้เกิดความเกลียดชังต่อผู้ชุมนุม

พวกเรากลุ่ม Taiwan Alliance for Thai Democracy (TATD) เป็นการรวมตัวกันของชาวไทย ชาวไต้หวัน และพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยทุกคนในไต้หวัน ทางเราหวังว่าการชุมนุมที่ได้จัดขึ้นจะเป็นเสียงสะท้อน ไปยังรัฐบาลไทย เพื่อให้รัฐบาลรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชน ทั้งนี้พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเห็น เปลี่ยนแปลงของการเมืองไทยในทางที่ดีขึ้น ตามแนวทางประชาธิปไตยอันเป็นสากล

ติดต่อ/ข้อมูลเพิ่มเติม: www.facebook.com/tatdnow/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net