Skip to main content
sharethis

นิสิตภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง รุ่นที่ 52 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ แถลงขอสื่อมวลชนเสนอข่าวสารตามหลักจริยธรรมสื่อ รัฐบาลต้องหยุดคุกคาม แทรกแทรงสื่อ นิสิต ศิษย์เก่า อาจารย์และบุคลากรแห่งคณะอักษรฯ ประณามการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่รัฐ และเรียกร้องให้รัฐบาลปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม ยุติการดำเนินคดี ปล่อยแกนนำและผู้ร่วมชุมนุมทุกคนโดยทันที


18 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิสิตปัจจุบันและอดีต รวมทั้งบุคลากรจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกแถลงการณ์ 2 ฉบับ ฉบับหนึ่งเป็นของ นิสิตภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง รุ่นที่ 52 คณะนิเทศศาสตร์ อีกฉบับเป็นของนิสิต ศิษย์เก่า อาจารย์และบุคลากรแห่งคณะอักษรศาสตร์ ออกแถลงการต่อสถานการณ์การชุมนุมและการสลายการชุมนุมกลุ่มประชาชนและเยาวชนขณะนี้

นิสิตภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง รุ่นที่ 52 คณะนิเทศศาสตร์ เรียกร้องให้ 1. สื่อมวลชนต้องนำเสนอข้อมูลข่าวสารตามหลักจริยธรรมสื่อ 2. รัฐบาลต้องหยุดคุกคาม แทรกแทรงหรือลิดรอนสิทธิเสรีภาพในการนำเสนอข้อมูล ข่าวสารของสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ และ 3 กสทช. สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ และองค์กรกำกับจริยธรรมสื่อที่เกี่ยวข้องต้องกำกับดูแลและดำเนินการปฏิรูปสื่อโดยปราศจาคการครอบงำ

นิสิต ศิษย์เก่า อาจารย์และบุคลากรแห่งคณะอักษรศาสตร์ ประณามการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่รัฐ และเรียกร้องให้ 1 รัฐบาลปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมทั้ง 3 ข้อโดยไม่มีเงื่อนไข 2. ยุติการดำเนินคดี ปล่อยแกนนำและผู้ร่วมชุมนุมทุกคนโดยทันที และยกเลิกปฏิบัติการสลายการชุมนุมในทุกกรณี 3. ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงฯ 4. สื่อต้องนำเสนอข้อเท็จจริงโดยปราศจากการบิดเบือน 5. คณะผู้บริการ คณาจารย์ ตลอดจนบุคลากรคณะอักษรศาสตร์ ต้องดำเนินการเพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวภาคประชาชนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net