Skip to main content
sharethis

#saveสื่อเสรี ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที หลังมีเอกสาร กอร.ฉ. งัดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งกสทช.-ก.ดิจิทัลฯ ตรวจสอบและระงับข้อมูลวอยซ์ทีวี, ประชาไท, The reporter, THE STANDARD และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH

19 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฮชแท็ก #saveสื่อเสรี ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันทีหลังมีการเผยแพร่คำสั่งของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ได้ออกคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ 4/2563 เรื่อง ให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะตามข้อ 2 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 

อย่างไรก็ตาม 9.50 น. จากการตรวจสอบเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษายังไม่พบการเผยแพร่เอกสารดังกล่าว

สำหรับคำสั่งดังกล่าว ระบุตอนหนึ่งว่า เนื่องจากปรากฏว่าได้มีการออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาสาระที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนทางโทรทัศน์ด้วยการนำเสนอเนื้อหารายการบางส่วนของ วอยซ์ทีวี และ/หรือสื่อสังคมออนไลน์ อันได้แก่ Voice TV, ประชาไท Prachatai.com, The reporter, THE STANDARD และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net