Skip to main content
sharethis

ตร. นำหมายศาลเข้ายึดหนังฟ้าเดียวกัน ชุดกษัตริย์ศึกษา 3 ปก ซึ่งติดอันดับหนังสือขายดีช่วงงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ พร้อมเชิญ ธนาพล อิ๋วสกุล บก.บริหารสำนักพิมพ์ ไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ ทั้งนี้ยังไม่มีการแจ้งเหตุว่าเนื้อหาในหนังสือผิดอย่างไร

19 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในแล้วนอกเครื่องแบบประมาณ 9 นาย ได้เข้าไปที่สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน พร้อมแสดงหมายศาลตรวจยึดหนังสือชุดกษัตริย์ศึกษา เพื่อนำไปตรวจสอบทั้งหมด 3 ปกคือ 1. ประชาธิปไตยที่มีกษัตริย์อยู่เหนือการเมือง - ธงชัย วินิจจะกูล 2. ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี - ณัฐพล ใจจริง และ 3. ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ - ณัฐพล ใจจริง

โดยธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน เป็นผู้ออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับทราบหมายศาลตรวจยึด และเดินนำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นภายในสำนักงานด้วยตัวเอง หลังการตรวจค้นผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดหนังสือไปทั้งหมด 10 เล่ม (ขอฝันฯ 6 เล่ม , ขุนศึกฯ 1 เล่ม และประชาธิปไตยที่มีกษัตริย์อยู่เหนือการเมือง 2 เล่ม)

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เปิดเผยเหตุแห่งการตรวจยึดว่า หนังสือทั้ง 3 ปกมีความผิดอะไร แต่ได้เชิญตัวธนาพล ไปให้ปากคำที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ต่อ โดยยินยอมให้ธนาพล เดินทางไปเอง พร้อมผู้ติดตลกว่า “ไปเองก็ได้ จะได้ไม่ต้องกลับมาส่ง”

ตร.-ฝ่ายความมั่นคง เข้าสังเกตการณ์บูทฟ้าเดียวกัน อุดหนุนหนังสือชุดกษัตริย์ศึกษา

ตร. บุกล้อม สนพ.ฟ้าเดียวกัน แต่ไปวันหยุดไม่เจอใคร สุดท้ายยืนเรียงแถวถ่ายรูปกลับ

ทั้งนี้หนังสือทั้ง 3 ปกนี้ เป็นชุดหนังสือขายดีของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันในงานมหกรรมหนังสือครั้งที่ผ่านมา และยังเป็นหนังสือขายดีในบูทของสำนักพิมพ์อื่นๆ ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net