บุคคลลึกลับตามดู-ถ่ายภาพกิจกรรมนักเรียนในโรงเรียนที่ขอนแก่น

บุคคลลึกลับเข้าสังเกตการณ์กิจกรรมนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพล ขอนแก่น นอกจากนั้นโรงเรียนออกมาตรการงดเคารพธงชาติ วางจุดดูแลเข้มรอบโรงเรียนตอนเย็น

20 ต.ค.2563 ประชาไทได้รับแจ้งจากนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งในต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ว่าเมื่อวานนี้ตอนประมาณ 4 โมงเย็นขณะที่นักเรียนกำลังรวมตัวกันทำกิจกรรมปราศรัยในโรงเรียนได้มีบุคคลต้องสงสัยว่าเป็นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเข้ามาสังเกตการณ์กิจกรรมและถ่ายภาพนักเรียนขณะทำกิจกรรม

ภาพของบุคคลที่คาดว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ

นักเรียนที่เป็นแหล่งข่าวระบุอีกว่าบุคคลที่แต่งกายชุดพละ(คนทางขวาของภาพ) นักเรียนสังเกตเห็นถึงความผิดปกติเช่นไม่มีใครในโรงเรียนไว้ผมทรงขาวสามด้าน ไม่ใส่รองเท้าผิดระเบียบและกระเป๋าผิดระเบียบเพราะปกติครูฝ่ายปกครองจะยึด

ภาพขณะนักเรียนกำลังทำกิจกรรมเมื่อวันที่ 19 ต.ค.2563

นอกจากนั้นทางโรงเรียนยังได้ออก “แนวปฏิบัติในการดูแลพฤติกรรมของนักเรียน” ซึ่งระบุว่าเป็นแนวปฏิบัติของรอบสัปดาห์ที่ 19-23 ต.ค.2563 โดยมีทั้งการงดกิจกรรมหน้าเสาธงและเริ่มเรียนตั้งแต่ 8.20 น. ให้ครูดูแลอาคารที่ตัวเองรับผิดชอบและเมื่อจบคาบสุดท้ายให้เลิกตรงเวลาและครูต้องนำนักเรียนออกจากห้องไปจนถึงหน้าประตูโรงเรียนเพื่อส่งกลับบ้าน และกำหนดจุดให้ครูจำนวนหลายคนรับผิดชอบดูแลพื้นที่ต่างๆ ในโรงเรียนอย่างเคร่งครัด

อีกทั้งแหล่งข่าวนักเรียนยังแจ้งอีกว่าวันนี้ครูในโรงเรียนดังกล่าวยังส่งข้อความหานักเรียนเป็นการแจ้งเตือนว่าผู้อำนวยการโรงเรียนมีคำสั่งห้ามทำกิจกรรมเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะมีการดำเนินคดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท