ประชาชนร่วมกันชู 3 นิ้ว ตามนัด BTS หลายแห่ง #ศักดินาจงพินาศประชาราษฎร์จงเจริญ

ประชาชนรวมตัวกันที่ BTS สถานีต่างๆ ชู 3 นิ้วตามนัดเคารพธงชาติ บางที่ไม่เปิดจึงร้องกันเองและตะโกน #ศักดินาจงพินาศประชาราษฎร์จงเจริญ ก่อนแยกย้าย

18.00 น. 20 ต.ค.2563 ประชาชนในหลายพื้นที่รวมตัวกันชู 3 นิ้ว ตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสต่างๆ ตามที่มีการนัดหมายบนเพจ "เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH" และ "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration" ซึ่งในบางพื้นที่มีการปิดถนนชุมนุมกันต่อ เช่น อุดมสุข มหาวิทยาลัยรังสิต

หน้าเอ็มควอเทียร์ ประชาชนรวมตัวกันตามนัดเคารพธงชาติต่างร้องเพลงชาติกันเองเนื่องจากสถานีรถไฟฟ้าไม่เปิด โดยทุกคนชู 3 นิ้วขึ้นมา และเมื่อร้องจบแล้วทุกคนตะโกนว่า "ศักดินาจงพินาศประชาราษฎร์จงเจริญ" แล้วตามด้วย "1 2 3 4 5 ไอ้เหี้ยตู่" ก่อนแยกย้าย

MRTห้วยขวางประตู 1 ประชาชนรวมตัวร้องเพลงชาติและชู 3 นิ้ว และตะโกน "ศักดินาจงพินาศประชาราษฎร์จงเจริญ"

ประชาชนราว 100 คนรวมตัวที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน ร่วมกันชูสามนิ้วตะโกน ศักดินาจงพินาศประชาราษฎร์จงเจริญ ประยุทธ์ออกไป จากนั้นแยกย้าย ในพื้นที่พบตำรวจในและนอกเครื่องแบบ

1800 น.ที่ BTSอโศก ประชาชนร่วมร้องเพลงชาติเช่นกัน หลังร้องจบ มีการกล่าว ศักดินาจงพินาศ และยังมีการปราศรัยประณามรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ วิจารณ์รัฐธรรมนูญ 60

ภาพจาก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH

17.15 น ลานหน้าตึก 6 มหาวิทยาลัยรังสิต มีการชุมนุมโดยกลุ่มรังสิตพยอมเก๋า ชุมนุมผู้มิได้มีมลทินมัวหมองประกาศจุดยืน 3+ โดยมีการเรียกร้องประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรีลาออก เปิดสภา แก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของประชาชนและปฏิรูปสถาบันกษัตริย์โดยด่วน รวมถึงเรียกร้องให้ปล่อยตัวและไม่ดำเนินคดีใดๆ กับผู้ถูกจับกุมจากการชุมนุม

18.00 ผู้เข้าร่วมชุมนุม พร้อมใจชูสามนิ้ว เปิดแฟลชมือถือ ร้องเพลงชาติพร้อมกัน ซึ่งปกติแล้วมหาวิทยาลัยรังสิตจะเปิดเพลงชาติในเวลา18.00 แต่ในวันนี้ไม่ได้เปิด ทางผู้จัดจึงเปิดเพลงชาติเอง

เดอะ รีพอร์ตเตอร์ ถ่ายทอดสดการชุมนุมที่แยกอุดมสุข ประชาชนรวมตัวกันปิดถนนสุขุมวิทขาออกบริเวณแยกอุดมสุขหลังรวมตัวร้องเพลงชาติชู 3 นิ้วบนบีทีเอสอุดมสุข โดยประชาชนที่มาร่วมมีการปราศรัยโดยนักเรียนวิจารณ์การดำเนินการปิดการเดินรถไฟฟ้าของทั้งสองบริษัททั้งที่ม็อบไม่ได้ไปปิดรถไฟฟ้าและเล่าเหตุการณ์ที่ตนเองไปร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ต.ค.2563 แล้วถูกตำรวจสลายการชุมนุมด้วย วิจารณ์การปิดสื่อวอยซ์ทีวีของรัฐบาลทั้งที่เป็นเสรีภาพของประชาชนและสื่อมวลชน อีกทั้งยังมีประชาชนที่เข้าร่วมวิจารณ์สถาบันกษัตริย์ด้วย

นอกจากนั้นยังมีเยาวชนคนหนึ่งเล่าเหตุการณ์ที่ตนเองถูกที่บ้านกดดันบังคับให้ไปเปลี่ยนนามสกุลเพราะไปชุมนุมด้วยแต่เขาไม่สนใจว่าครอบครัวจะมองเขาว่าอย่างไร

18.00 น. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประชาชนร่วมกันชู 3 นิ้วระหว่างเพลงชาติแล้วตะโกนว่าศักดินาจงพินาศประชาราษฎร์จงเจริญ หลายครั้ง

เวลาประมาณ 17.30น. ที่เดอะมอลล์บางแค ผู้ชุมนุมรวมตัวกันโดยมีคนที่ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และ 10 2 คนในบริเวณใกล้เคียง แต่ไม่เกิดความวุ่นวายใดๆ เมื่อถึงเวลา 18.00 น.ต่างคนต่างร้องเพลงชาติแสดงสัญลักษณ์ของตน

นอกจากนั้นที่เพจของเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ยังได้ลงภาพการชุมนุมที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้าอีกด้วย

อุบลราชธานีนัดชุมนุมไล่นายกฯ

ช่วงเย็นที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กลุ่มคบไฟ จัดกิจกรรม I Here Too เรียกร้องให้ประยุทธ์ลาออก แก้ไขรัฐธรรมนูญ ประณามการสลายการชุมนุมและใช้ความรุนแรงกับประชาชน และวิพากษ์วิจารณ์การปิดสื่อ Voice TV

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท