Skip to main content
sharethis

20 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นักเรียนไทยในต่างประเทศจาก 21 ประเทศและดินแดนร่วมลงนามแล้ว รวมกว่า 996 รายชื่อ ออกแถลงการณ์ต่อการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงและการสลายการชุมนุมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เรียกร้องให้รัฐบาลไทยยกเลิกการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพฯ โดยทันที เคารพสิทธิในการชุมนุมโดยสันติวิธีของประชาชน ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมในกรณีใดๆ ต้องเป็นไปตามขั้นตอนที่ชอบด้วยกฎหมาย 

ให้ตำรวจ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคารพสิทธิของผู้ถูกควบคุมตัวตามกระบวนการทางกฎหมาย รวมถึงสิทธิในการมีทนายความและการเข้าเยี่ยม

"ขอให้รัฐบาลไทยให้เกียรติวิถีแห่งประชาธิปไตยและนัติธรรม ตลอดจนการใช้รัฐสภาอันเป็นช่องทางในการอภิปรายสาธารณะต่างๆ รวมถึงการอภิปรายอันเกี่ยวเนื่องกับการยื่นข้อเสนอการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์" แถลงการณ์ระบุตอนท้าย

รายละเอียดรายชื่อดังนี้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net