พนักงานเนอร์สซิ่งโฮมในสหรัฐฯ ผละงานประท้วง 'เสี่ยงภัย-ค่าตอบแทนต่ำ' ช่วง COVID-19

พนักงานเนอร์สซิ่งโฮมแห่งหนึงในรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ ผละงานประท้วง 'ค่าตอบแทนต่ำ-เสี่ยงภัย' ช่วง COVID-19 หลังนายจ้างไม่ยอมเจรจาด้วย


ที่มาภาพ: fox2detroit.com

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2563 สื่อท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา รายงานว่าพนักงานหลายสิบคนของเนอร์สซิ่งโฮมโฟร์ซีซั่นส์ ในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ผละออกจากงานเพื่อประท้วงสภาพการทำงานที่เสี่ยงภัยและค่าตอบแทนต่ำ ในช่วง COVID-19 ระบาดอย่างหนักในสหรัฐฯ

"ฉันมีลูก 4 คน แต่ฉันไม่สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้พวกเขาได้" เจอร์นี เบตส์ หนึ่งในพนักงานที่เป็นผู้ช่วยพยาบาลกล่าว "มันไม่ได้เกินไปที่เราต้องการค่าจ้างที่สูงขึ้น"

"เรามีอุปกรณ์ป้องกัน (PPE) ไม่เพียงพอ แม้แต่ผ้าขนหนูก็ไม่เพียงพอ" เลวา เทย์เลอร์ ผู้ช่วยพยาบาลอีกรายกล่าว "เราไม่มีอะไรเพียงพอเลย"

สหภาพแรงงาน SEIU สาขามิชิแกน ซึ่งเป็นตัวแทนของคนทำงานด้านการดูแลสุขภาพ ระบุว่ากลุ่มพนักงานโฟร์ซีซั่นส์ มีแผนที่จะนัดหยุดงานประท้วงตั้งแต่เดือน ส.ค. แล้ว แต่พวกเขาต้องชะลอการนัดหยุดงานไว้ก่อน หลังจากที่ผู้ว่าการรัฐมิชิแกนได้เรียกร้องให้คนทำงานด้านการดูแลสุขภาพได้เจรจากับสถานพยาบาลก่อน

SEIU ระบุว่าคนทำงานด้านการดูแลสุขภาพส่วนใหญ่บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับสถานพยาบาลหลายสิบแห่งทั่วเมืองดีทรอยต์ แต่โฟร์ซีซั่นส์เป็นสถานพยาบาลแห่งเดียวที่ปฏิเสธการมาร่วมโต๊ะเจรจาในครั้งนั้น SEIU ยังระบุว่าเนอร์สซิ่งโฮมโฟร์ซีซั่นส์แห่งนี้มีประวัติการใช้แรงงานอย่างไม่เป็นธรรม

ด้านโฟร์ซีซั่นส์ ไม่ได้แสดงความเห็นต่อสื่อมวลชนท้องถิ่นแต่อย่างใด

ที่มาเรียบเรียงจาก
Nursing home workers at Westland facility walk off job in protest (fox2detroit.com, 20/10/2020)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท