Skip to main content
sharethis

รพีภัทร คำพิชัย ทนายความของ 'หมอลำแบงค์' ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม เปิดเผยบันทึกหลังเข้าเยี่ยมลูกความที่ถูกคุมขังก่อนการพิจารณาคดี 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎรว่า ปติวัฒน์ห่วงลูกทีมสถานีหมอลำดิจิตอล ซี้น2ต่อนสตูดิโอ ชี้ศิลปินไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ร้องหมอลำก็เหมือนตาย

บันทึกของทนายความหลังจากการเข้าเยี่ยมหมอลำแบงค์ในวันที่ 21 ตุลาคม 2563

“หมอลำแบงค์” ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม พูดทั้งน้ำตาถึงความความในใจหลัง 48 ชั่วโมงที่ถูกจับกุมตัว...

สิ่งที่หมอลำแบงค์เป็นห่วงที่สุดคือลูกน้องร่วมทีมอีกกว่า 30 ชีวิต เป็นห่วงที่สุดว่าทุกคนจะอยู่กันอย่างไร คุณไม่ได้ทำร้ายชีวิตของหมอลำแบงค์แค่คนเดียว แต่คุณได้ทำร้ายชีวิตของทุกคนในทีม รวมทั้งอาชีพของหมอลำแบงค์และอาชีพของทุกคนในทีม

การที่หมอลำแบงค์ไปร่วมงานที่เกี่ยวข้องกับการเมือง เขาถือว่านั่นเป็นงานอดิเรก เป็นการพักผ่อน เป็นการได้ไปพบปะกับเพื่อนและกลุ่มคนที่มีความคิดเห็นอย่างเดียวกันกับตน แล้วเหตุใดเขาต้องมาติดคุกจากการพักผ่อนหย่อนใจหรือครับท่าน

ชีวิตในคุกนี้ยังพออยู่ได้ แต่ยังห่วงชีวิตนอกคุก ขอฝาก “สถานีหมอลำดิจิตอล ซี้น2ต่อนสตูดิโอ” อยากให้ทุกคนช่วยดู ช่วยแชร์ ช่วยกดติดตาม เพื่อจะได้รู้ว่าชีวิตหมอลำเป็นแบบไหน ซิ้น2ต่อนสตูดิโอเกิดขึ้นจากความพยายามของเขา ที่นำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตมาใช้เพื่อทำในสิ่งที่ตนเองรักนั้นคือการเป็นหมอลำ เพิ่งก่อร่างสร้างตัวกันมาได้ในช่วงโควิด-19

หมอลำคือชีวิตของเขา ถ้าไม่ได้ร้องไม่ได้ลำก็เหมือนหมอลำแบงค์ได้ตายไปแล้ว

อยากให้ทุกคนออกมาปกป้องศิลปิน อย่าให้ศิลปินต้องโดนทำร้ายอย่างเจ็บปวดอีกต่อไป เพราะศิลปินไม่ได้ทำร้ายใคร เราปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมาโดยตลอด

หมอลำแบงค์ขอร้องให้ทุกคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่านไปดูคลิปเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 เพื่อเชิญดูว่าสิ่งที่เขาพูดในคลิปมันสร้างความชิบหายให้กับรัฐบาลอย่างไร มันเป็นการยุยงอย่างไร มันสร้างความเสียหายให้กับประเทศนี้อย่างไร สิ่งที่เขาพูดเขาได้พูดออกไปในฐานะผู้ที่ได้รับผลกระทบ สื่อสารออกไปยังผู้มีอำนาจโดยตรง พูดถึงผลกระทบที่เขาได้รับ หมอลำแบงค์ขอยืนยันว่าสิ่งที่พูดในคลิปถูกต้องตามหลักการ

ที่ตำรวจพูดว่าต้องทำตามหน้าที่ ที่ทหารพูดว่าต้องทำตามหน้าที่ ที่อัยการพูดว่าต้องทำตามหน้าที่ กระทั่งผู้พิพากษาที่พูดว่าต้องทำตามหน้าที่ แล้วทำไมเขาถึงไม่สามารถทำตามหน้าที่ของหมอลำผู้จรรโลงโลก จรรโลงสังคม สร้างความบันเทิงเริงใจ  ในวันนี้ที่มีคนถามว่าเขาทำตามหน้าที่หรือยัง หมอลำแบงค์ถามกลับว่าแล้วทำไมคุณกลับไม่ให้หมอลำได้ทำตามหน้าที่บ้าง

ถ้ามันพึ่งความยุติธรรมไม่ได้ ก็ขอพึ่งพาอาศัยความพยาบาทที่ก่อตัวขึ้นหลังจากได้รับผลกระทบ ขอให้ความพยาบาทนี้จงเป็นดั่งศรเข้าไปเสียบแทงในหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความเลวร้ายของบรรดาท่านๆ

ป.ล. ยังไม่ได้อโหสิกรรมให้ใครที่ทำกับตัวไว้

ด้วยความทุกข์ระทมตรมใจ

จากหมอลำแบงค์ แดน 2 กักตัวโควิด รอเยี่ยมญาติหลัง 14 วัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net