ฝ่ายต่อต้านนัดเดินหน้าไล่ประยุทธ์ อาทิตย์ไปราชประสงค์ จันทร์ไปสถานทูตเยอรมัน ​​​​​​​

หลังครบเดทไลน์ 3 วัน ประยุทธ์ไม่ลาออก คณะราษฎร 2563 ประกาศนัดชุมนุมสี่แยกราชประสงค์ 25 ต.ค. 4 โมงเย็น ขณะที่ จันทร์นี้ 26 ต.ค. เยาวชนปลดแอก นัดเคลื่อนไปสถานทูตเยอรมัน - แรงงานตะวันออก นัดที่สี่แยกปากร่วม บ่อวิน

24 ต.ค.2563 วันนี้ (24 ต.ค.) ถือเป็นวันครบกำหนดที่กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า 'คณะราษฎร 2563' ยื่นข้อเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกภายใน 3 วัน ตามที่มีการยื่นหนังสือเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มคณะราษฎรฯ จัดชุมนุมหน้าประตูทางเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังนอนค้างคืนตั้งแต่เมื่อคืน (23 ต.ค.) ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมด้วยคณะขึ้นเวทีประกาศนัดหมายชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ วันพรุ่งนี้ เวลา 16.00 น. เพื่อไล่ พล.อ.ประยุทธ์

ขณะที่เมื่อเวลา 21.48 น. ที่ผ่านมา วอยซ์ออนไลน์ รายงานปฏิกิริยา จาก พล.อ.ประยุทธ์ เขาชู 2 นิ้วให้คำมั่นกับประชาชนที่มาร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และตอบกลับไปว่า "ไม่ออก"

จันทร์นี้ เยาวชนปลดแอก นัดที่สถานทูตเยอรมัน - แรงงานตะวันออก นัดที่สี่แยกปากร่วม บ่อวิน

ขณะที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก ประกาศว่า หลังจาก 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ประชาชนผู้รักในประชาธิปไตยได้ให้เวลา 3 วัน ในการเซ็นใบลาออกของประยุทธ์ จนถึงตอนนี้ ครบ 3 วันแล้ว ประยุทธ์ไม่มีทีท่าว่าจะลาออกแม้แต่อย่างใด จึงนัดหมายวันจันทร์ที่ 26 ต.ค.นี้ เวลา 17:00 น. เตรียมตัวให้พร้อม เดินขบวนจากแยกสามย่านไปสถานทูตเยอรมัน รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดตาม 

กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก - The Eastern Relation of Labour Group ประกาศด้วยว่า จันทร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ สี่แยกปากร่วม บ่อวิน ชลบุรี ที่เดิม เชิญผู้ใช้แรงงานมารวมพลกันอีกครั้งเพื่อแสดงจุดยืนว่าพวกเราผู้ใช้แรงงานจะไม่ทนกับชีวิตที่ยากลำบากในขณะที่ชนชั้นปกครองยังใช้ภาษีเราอย่างสุรุ่ยสุร่ายอีกต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท