เครือข่ายรามฯ นัดชุมนุม 27 ต.ค. จี้อธิการ ไล่ออก จนท.มหา’ลัย ทำร้ายนักศึกษา

กลุ่มเครือข่ายรามฯเพื่อประชาธิปไตย จี้ผู้บริหาร ไล่ออกจนท.มหา’ลัย ก่อเหตุซ้ำทำร้ายนศ. ด้าน ตร.หัวหมาก เผยหลักฐานยังไม่พอเอาผิด ออกหมายจับไม่ได้ เตรียมนัดชุมนุม 27 ต.ค. หน้าสำนักงานอธิการบดี

วันที่ 26 ต.ค.2563 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า วานนี้ กลุ่ม เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย - Ramkhamhaeng Network for Democracy ในฐานะนักศึกษามหาลัยรามคำแหง รวมทั้งศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุปัน ออกมาเรียกร้องของให้ผู้บริหาร ม.รามคำแหง ดำเนินการลงโทษไล่ออก เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยรายหนึ่ง ซึ่งก่อเหตุทำร้ายนักเรียนนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 21 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา ทางกลุ่มมีการระบุว่า เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยคนดังกล่าว เคยก่อเหตุทำร้ายนักศึกษามาแล้ว เมื่อปีก่อนแต่ยังไม่ได้รับการลงโทษแต่อย่างไร และยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ในมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้เครือข่ายรามฯ ยังนัดชุมนุมในวันที่ 27 ต.ค. นี้ เวลา 14.30 น. บริเวณหน้าสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยรับผิดชอบ​ต่อเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น​พร้อมทั้งให้ไล่เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยคนดังกล่าว ออกจากการเป็นเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย เพราะได้ก่อเหตุในการใส่เสื้อเหลืองแล้วไล่เตะต่อยทำร้ายร่างกาย เด็กนักเรียนมัธยมต้น และทำร้ายร่างกายนักศึกษามหาลัยรามคำแหง อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา

ขณะที่ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ทางตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ที่ผ่านมาได้เรียกสอบพยานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง รปภ.มหาวิทยาลัยรามคำแหง และบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าให้ปากคำแล้วหลายปาก แต่จากพยานหลักฐานที่ทางตำรวจรวบรวมได้ยังไม่เพียงพอในการออกหมายเรียกหรือออกหมายจับบุคคลใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท