'เพนกวิน-รุ้ง' ได้สิทธิ์ไป รพ. รอยื่นสำนวนส่งศาลก่อนส่งตัวผู้ต้องหา

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (31 ต.ค.) รอง ผบช.ภ.1 ส่งตัว 'เพนกวิน-รุ้ง' ขึ้นรถโรงพยาบาลไปรักษาตามสิทธิ์ เนื่องจาก 'เพนกวิน' ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุลมุน ส่วน 'รุ้ง' มีอาการอิดโรยและอ่อนเพลีย โดยมี 'นพ.ทศพร-ปิยบุตร' ขึ้นรถตู้ติดตามไปด้วย

31 ต.ค. 2563 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลา 04.45 น. วันที่ 31 ต.ค. ที่ สน.ประชาชื่น พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.1 ควบคุมตัวนายพริษฐ์ หรือเพวนกวิน ชิวารักษ์ และ น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล ขึ้นรถ รพ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น เพื่อนำส่งไปรักษาตามสิทธิของผู้ต้องหา โดย นายพริษฐ์ มีอาการบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุลมุนทุบรถควบคุมผู้ต้องหา ทำให้ถูกกระจกบาดตามร่างกายหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ศีรษะและขา ส่วน น.ส.ปนัสยา มีอาการอิดโรยและอ่อนเพลีย ทั้งนี้เชื่อว่าทั้ง 2 ราย น่าจะเดินทางไปรักษาอาการเจ็บป่วยที่ รพ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น เช่นเดียวกับ นายภาณุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก และยังมีกระแสข่าวจากการ์ดอาสาด้วยว่า อาจมีการโยกย้ายไปที่ รพ.พระราม 9 ในภายหลัง

ตร.ล็อกคอเพนกวิน-ไมค์-รุ้ง จากเรือนจำจนบาดเจ็บ ทนายโต้หมายจับสิ้นผลแล้ว

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ตำรวจนำตัวแกนนำทั้ง 2 รายลงจากห้องสอบสวนชั้นที่ 2 ของโรงพักทางมวลชนต่างตั้งแถวรับเพื่อนำส่งขึ้นรถตู้ของทางโรงพยาบาล โดยมี นพ.ทศพร เสรีรักษ์ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ขึ้นรถตู้ติดตามไปด้วย

ส่วนรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับแกนนำทั้ง 3 ราย ซึ่งกระทำความผิดในท้องที่ สภ.เมือง จว.พระนครศรีอยุธยา นั้นทราบว่าหลังจากที่พนักงานสอบสวนสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะส่งสำนวนคำให้การกับทางศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะยังไม่นำตัว แกนนำทั้ง 3 รายไปส่งศาลด้วยแต่อย่างใดเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บต้องได้รับการรักษาพยาบาลตามสิทธิ์เสียก่อน จากนั้นทางตัวแทนได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมประกาศให้มวลชนกลับบ้านไปพักผ่อนรอฟังประกาศจากกลุ่มแนวร่วมในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท