เผย จนท. ไปบ้านรองประธานสมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิม ก่อนปราศรัย 'รัฐร้าวเราไม่ลืม'


อับดุลเลาะ สิเดะ ที่มาภาพ: iLaw

1 พ.ย. 2563 สมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทย (MUSTFETH) รายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันพฤหัสบดี ที่ 29 ต.ค. 2563 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองปราบฯ สภ.บาจุ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้มีการเข้าไปยังบ้านของนายอับดุลเลาะ สิเดะ รองประธานสมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทย ที่บ้านใน อ.ยะหา จ.ยะลา โดยไม่มีเอกสารชี้แจ้งใด ๆ ซึ่งในขณะนั่นมีครอบครัวของนายอับดุลเลาะ เป็นคนอยู่ในเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปหา โดยเจ้าหน้าที่มีการซักถามไปยังครอบครัวของนายอับดุลเลาะว่า นายอับดุลเลาะนั้นอยู่ที่ไหน และทำอะไรอยู่ 

ซึ่งขณะนั้นอับดุลเลาะ อยู่ที่กรุงเทพและเตรียมที่จะขึ้นปราศรัยในการชุมนุม รัฐร้าวเราไม่ลืม ณ สกายวอค์ล ตรงข้าม MBK ในเวลา 18.30 น. ซึ่งนายอับดุลเลาะ เพิ่งได้ทราบถึงการเข้าไปของเจ้าหน้าที่เมื่อค่ำวันที่ 30 ต.ค.

อับดุลเลาะ ระบุว่ามีความกังวลและรู้สึกไม่สบายใจต่อการกระทำของเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปยังบ้านของตนโดยไม่มีหนังสือหรือการชี้แจ้งใด ๆ เพราะอาจจะส่งผลต่อสภาพจิตใจของครอบครัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท