Skip to main content
sharethis

เสื้อเหลืองโผล่ชูรูป ร.9 ในม็อบทวงคืนPornhub ที่ศูนย์ราชการ ตะโกนไลประยุทธ์ ย้ำปฏิรูปได้แต่ล้มล้างไม่ได้ ขณะที่คณะราษฎรภูเก็ตฉายแสงไล่ ครม.สัญจร ชี้เปรียบเสมือน ผักชีโรยหน้า

ภาพจาก @iLawFX

3 พ.ย.2563 จากกรณีวานนี้ (2 พ.ย.63) ที่มีข่าว ศาลมีคำสั่งให้ระงับการเผยแพร่ข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 กับ เว็บ “Pornhub” ส่งผลให้เกิดปฏิกิริยาความไม่พอใจของประชาชนจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ขณะที่วันนี้ (3 พ.ย.63) ช่วงค่ำ ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ มีการชุมนุมของกลุ่มมวลชน #ทวงคืนPornhub #หยุดจ้วบจ้าบพรฮับ 

โดย @iLawFX รายงานว่า เวลา 18.30 น. มีผู้สวมเสื้อเหลือง ด้านในเป็นเสื้อวิ่งไล่ลุงถือพระบรมฉายาลักษณ์เข้ามาที่กิจกรรม #หยุดจ้วบจ้าบพรฮับ ขอขึ้นเวทีไปพูด แต่เมื่อได้พูดก็ตะโกนว่า #ประยุทธ์ออกไป เขาระบุว่า เขาต่อต้านการชุมนุม เห็นด้วยกับข้อเรียกร้อง 3 ข้อของคณะราษฎร ย้ำว่า ปฏิรูปได้แต่ล้มล้างไม่ได้

คณะราษฎรภูเก็ตฉายแสงไล่ ครม.สัญจร ชี้เปรียบเสมือน #ผักชีโรยหน้า

วันเดียวกันที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 2-3 พ.ย.นี้ พบเพจคณะราษฎรภูเก็ต โพสต์ภาพการฉายแสงข้อความวิจารณ์รัฐบาลและเรียกร้องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ด้วย ตามตึกในพื้นที่จังหวัดดังกล่าง เพจดังกล่าวระบุว่า การเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตของคณะรัฐมนตรีรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างวันที่ 2-3 นี้ เปรียบเสมือน #ผักชีโรยหน้า ที่เหล่าข้าราชการในพื้นที่ร่วมใจกันมอบให้กับนายใหญ่ และพร้อมใจกันไม่เห็นหัวประชาชน โกหก ทรยศ คนภูเก็ตซ้ำแล้วซ้ำอีก กับการที่บอกว่า จะรับเรื่องไปแล้วแก้ปัญหา แต่สุดท้ายคุณภาพชีวิตคนภูเก็ตก็เหมือนเดิม

พวกเราชาวภูเก็ต(ไม่ทน) ไม่ต้องการคำหลอกหลวงพวกนั้นอีกแล้ว ข้อเสนอของเราต่อคณะรัฐบาลในตอนนี้ก็คือ นายกต้องลาออกเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net