'นักเรียนเลว' ประกาศชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย. หลัง รมต.ศธ. ไม่แก้ปัญหาและดูหมิ่นนักเรียน

6 พ.ย. 2563 กลุ่มนักเรียนเลวอ่านแถลงการณ์ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประกาศจัดชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย. 2563 หลัง รมต.ศธ. เพิกเฉยต่อปัญหาและดูหมิ่นนักเรียน

สนุกดอทคอมรายงานด้วยว่า ลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว กล่าวว่าหลังจากนี้นักเรียนจะไม่พูดแค่ปัญหาภายใน โรงเรียนหรือระบบการศึกษาเท่านั้น แต่จะพูดเรื่องอื่นๆด้วยในฐานะประชาชน พร้อมย้ำว่าที่ระบบการศึกษาไม่ดี เป็นเพราะการเมืองไม่ดี ดังนั้นจึงต้องพูดถึงการเมืองด้วย ส่วนการชุมนุมวันที่ 8 พ.ย.นี้ของคณะราษฎรนั้น จะมีนักเรียนเข้าร่วมแน่นอน แม้ไม่ได้ไปในนามกลุ่มนักเรียนเลวก็ตาม

แถลงการณ์นักเรียนเลวและแนวร่วมองค์กรนักเรียน

สืบเนื่องจากนักเรียนเลว และองค์กรนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ได้จัดชุมนุมและกิจกรรมเรียกร้อง ให้เกิดการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงเรียน รวมไปถึงในระบบการศึกษาต่อกระทรวงศึกษาธิการมาอย่างต่อเนื่อง แต่กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งนำโดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ มิได้สนใจที่จะแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้องของนักเรียน ขาดวุฒิภาวะ และความเป็นผู้นำ อ้างว่าการชุมนุมของนักเรียนมีผู้อยู่เบื้องหลัง อีกทั้งยังเพิกเฉยให้นักเรียนเผชิญปัญหาต่อไป โดยที่ตนเพียงแต่สร้างภาพกับสื่อว่ารับฟังนักเรียน การกระทำเช่นนี้นับเป็นการดูหมิ่นนักเรียนอย่างมาก ไม่สมควรที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการอีกต่อไป จึงได้ยื่นหนังสือให้นายณัฏฐพลลาออกจากตำแหน่ง แต่นายณัฏฐพลก็มิได้ดำเนินการใดๆ

หากการเรียกร้องกับกระทรวงศึกษาธิการเกี่ยวกับปัญหาที่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของกระทรวงฯ นั้น มิได้ทำให้ระบบการศึกษาพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น พวกเรานักเรียนจึงจะยกระดับการเรียกร้องไปที่ต้นตอของปัญหา ผู้ที่เลือกนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี นั่นคือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ดังนั้น นักเรียนเลวและองค์กรนักเรียนแนวร่วม จึงประกาศจัดชุมนุมครั้งใหญ่ของนักเรียนขึ้น ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เพื่อยกระดับการเรียกร้องให้เสียงของนักเรียนไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน การศึกษาไม่ได้รับการพัฒนา เพราะการเมืองมีปัญหา เราจะเปล่งเสียงแห่งการเปลี่ยนแปลงออกมา ถ้าการเมืองดี เราจะมีการศึกษาที่มีคุณภาพ เท่าเทียม ทั่วถึง และเคารพสิทธิ

แนวร่วมนักเรียนเลว

6 พฤศจิกายน 2563

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท