เยาวชนเกาหลีออกแถลงการณ์ส่งกำลังใจให้นักเรียนนักศึกษาไทย

เยาวชนเกาหลี ออกแถลงการณ์ส่งกำลังใจให้นักเรียนนักศึกษาไทย เรียกร้องให้รัฐบาลเกาหลีแสดงจุดยืนต่อการชุมนุมของไทยอย่างเป็นทางการ และพิจารณาระงับการส่งออกรถฉีดน้ำแรงดันสูงสลายการชุมนุมที่ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดอย่างต่อเนื่อง

15 พ.ย. 2563 กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยซังกงฮเว (Sungkonghoe University) ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกับองค์การสภาเอกภาพนานาชาติแห่งเกาหลี (KHIS) เพื่อส่งกำลังใจให้นักเรียนนักศึกษาไทยเดินหน้าเรียกร้องอย่างกล้าหาญร่วมกับเยาวชนเกาหลี  

ในแถลงการณ์บางส่วนระบุว่าพวกเรากลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยซังกงฮเว (Sungkonghoe University) ได้ดำเนินการรณรงค์ร่วมมือกับการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยในประเทศไทยมาสองครั้งทั้งในปี 2559 และ 2560 นับตั้งแต่ภายหลังการทำรัฐประหารในปี 2557

"วันนี้ พวกเราได้กลับมาอีกครั้งเพื่อจัดทำคำแถลงการณ์ดังต่อไปนี้ร่วมกับองค์การสภาเอกภาพนานาชาติแห่งเกาหลี (KHIS) เพื่อส่งกำลังใจให้นักเรียนนักศึกษาไทยเดินหน้าเรียกร้องอย่างกล้าหาญร่วมกับเยาวชนเกาหลีต่อไป"  

"คณะผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลไทยได้ร้องขอการสนับสนุนมายังประชาชนเกาหลี พวกเราในฐานะคนรุ่นใหม่เกาหลีซึ่งมีประวัติศาสตร์การล้มล้างเผด็จการทหารด้วยการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน ขอตอบรับข้อเรียกร้องของคณะผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลไทย"

ในแถลงการณ์มีข้อเรียกร้องระบุว่าขอให้นายประยุทธ์และทหารทั้งหมดที่ยึดครองอำนาจโดยการทำรัฐประหารในปี 2557 และเปลี่ยนรัฐบาลประชาชนมาเป็นการยึดอำนาจทางการเมืองในการเลือกตั้งในปี 2562 ออกจากตำแหน่ง ขอให้ยกเลิกมาตรา 112 และปล่อยตัวผู้ที่ถูกคุมขังเนื่องจากต้องโทษดังกล่าว ขอให้คนรุ่นเดิมรวมทั้งปัญญาชนร่วมมือกับคนรุ่นใหม่ที่อยู่แถวหน้าเพื่อการปฏิรูปสังคมและประชาธิปไตย และขอให้รัฐบาลเกาหลีแสดงจุดยืนต่อการชุมนุมของไทยอย่างเป็นทางการ และพิจารณาระงับการส่งออกรถฉีดน้ำแรงดันสูงสลายการชุมนุมที่ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดอย่างต่อเนื่อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท