เชียงใหม่-ระยองนัดชุมนุม-หนุน 3 ข้อเรียกร้อง 'ราษฎร'

แนวร่วมนักเรียนเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตยนัดชุมนุมประตูท่าแพ หนุน 3 ข้อเรียกร้อง 'ราษฎร' ขณะที่แนวร่วมตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย นัดชุมนุมที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง 'เพนกวิ้น-รุ้ง' ร่วมปราศรัยด้วย โดยตำรวจเตรียมชุดควบคุมฝูงชนหลัง "กลุ่มปกป้องสถาบัน" นัดชุมนุมในพื้นที่ใกล้กัน

ชุมนุม #เหนือแน่ ที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ย. 63 (ที่มา: ขอบคุณนักข่าวพลเมือง)

วานนี้ (15 พ.ย.) เวลา 17.00 น. เด็กนักเรียนจากหลายโรงเรียนใน จ.เชียงใหม่ในนามกลุ่ม "แนวร่วมนักเรียนเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย" นัดชุมนุมที่ข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใช้แฮชแท็ก #เหนือแน่ มีผู้เข้าร่วมหลายร้อยคน มีการปราศรัยสนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องของ "ราษฎร" มีผู้ปราศรัยเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลาออกเพื่อเริ่มต้นกระบวนการสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศเพื่ออนาคตของคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ 'เมนู' สุพิชฌาย์ ชัยลอม แกนนำแนวร่วมนักเรียนเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตยขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

นอกจากนี้ในงานยังมีการตั้งเตาย่างกุ้งเผา 400 ตัวแจกผู้ชุมนุม มีการแสดงแฟชั่นโชว์ และจำหน่ายสินค้าระดมทุนสำหรับกิจกรรมของกลุ่มนักเรียนครั้งต่อไป ขณะที่มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายสิบนายกระจายกำลังรอบพื้นที่ชุมนุม

วันเดียวกันนี้ ที่สวนสุขภาพ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง "แนวร่วมตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย" ได้นัดชุมนุมต่อต้านเผด็จการเช่นกัน โดยสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อเช่นกัน ขณะที่มีแกนนำจากส่วนกลาง อาทิ 'เพนกวิ้น' พริษฐ์ ชิวารักษ์ และ 'รุ้ง' ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาร่วมปราศรัย ฯลฯ  ทั้งนี้บนเวทีปราศรัยมีการจับตาการประชุมร่วมรัฐสภา 17 พ.ย. นี้ ที่จะพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญที่ประชาชนเข้าชื่อ 1 แสนรายชื่อ

รายงานของ MobdataThailand ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 2 กองร้อย เนื่องจากพื้นที่ห่างออกไป 500 เมตร "กลุ่มปกป้องสถาบัน" ได้นัดชุมนุมบริเวณลานวัดบ้านฉาง โดยตำรวจเฝ้าระวังไม่ให้มีการปะทะกัน และพูดคุยกับแกนนำทั้งสองฝ่ายว่าให้ชุมนุมกันอย่างสันติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท