Skip to main content
sharethis

พรรควิฬาร์ผูกป้ายผ้าไล่ 'ประยุทธ์' หน้าทำเนียบรัฐบาล ย้ำนายกรัฐมนตรีเข้ามาอย่างไม่ชอบธรรม ทำเศรษฐกิจพัง


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

16 พ.ย. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายชนินทร์ วงษ์ศรี และนายธนาธร วิทยาเบญจางค์ ตัวแทนจากพรรควิฬาร์ เดินทางมาทำกิจกรรม บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยใช้ป้ายผ้าระบุข้อความ ว่า “ต้องใช้เวลานานเท่าใด ถึงจะสาแก่ใจทรราชย์” ผูกบริเวณแผงเหล็กกั้นที่เจ้าหน้าที่นำมาวางไว้ในระยะห่างจากรั้วทำเนียบรัฐบาล ในระยะ 50 เมตร พร้อมระบุว่าในวันนี้เดินทางมาทำกิจกรรมเพียงแค่ 2 คน ไม่ขออ้างว่าเป็นตัวแทนของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือคนทั้งประเทศ แต่การได้มาทำกิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นการออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย และหวังว่าเจ้าหน้าที่จะไม่แกะป้ายและจะยืนเคียงข้างประชาชน เมื่อประชาชนนั้นมีปัญหา โดยย้ำถึงการแสดงออกในวันนี้ว่านายกรัฐมนตรีเข้ามาอย่างไม่ชอบธรรม เข้ามาโดยการรัฐประหาร ทำเศรษฐกิจบ้านเมืองตกต่ำ

จากนั้นได้เทอาหารสุนัขลงบนพื้นบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ถึงการให้อาหารนายกรัฐมนตรีที่เป็นสุนัขรับใช้เผด็จการ รวมถึงนำอาหารเปียกของแมวมาแขวนไว้ด้านหน้า โดยอ้างว่าเป็นการให้เจ้านายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net