โตโต้โดนจับไป สน.ศาลาแดง ตามหมายจับศาลอุบลฯ และจะถูกส่งตัวไปอุบลฯ ต่อ

ตำรวจสอบสวนกลางแต่งนอกเครื่องแบบเข้าจับกุม "โตโต้ ปิยรัฐ" การ์ด WeVo ไปสน.ศาลาแดงจากคดีปราศรัยที่อุบลราชธานีเมื่อเดือนสิงหาคม โตโต้แจ้งหลังทำบันทึกจับกุมตำรวจจะนำตัวไปอุบลราชธานีต่อ

24 พ.ย.2563 เวลา 14.39 น. แฟนเพจ โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep ไลฟ์เหตุการณ์ขณะที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าจับกุมตัวปิยรัฐ จงเทพ ผู้ก่อตั้งการ์ด We Volunteer ไปที่ สน.ศาลาแดง โดยตำรวจแสดงหมายจับและได้อ่านหมายจับระบุว่าปิยรัฐและพวกได้ร่วมกันกระทำความผิดตามข้อหายุยงปลุกปั่นตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และร่วมกันนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง ตามมาตรา 14 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ 

ภาพจากไลฟ์เพจ โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep

ในไลฟ์ถ่ายบัตรของตำรวจที่อ่านหมายจับระบุว่าเป็นตำรวจจากสืบสวนกลางชื่อ ร.ต.ต.อัศวิน มะลัยสิทธิ์ รองสว.(สส.) กก.สส.1 บก.สส.บช.น.

ร.ต.ต.อัศวินแจ้งกับปิยรัฐว่าจะนำตัวไป สน.ศาลาแดง ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา โดยให้ขับรถไปเองได้ โดยมีตำรวจนั่งไปด้วย

ก่อนปิยรัฐหยุดไลฟ์แจ้งว่าเป็นหมายจับที่ออกโดยศาลจังหวัดอุบลราชธานี จากกรณีปราศรัยตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจจะทำบันทึกจับกุมที่ สน.ศาลาแดงแล้วจะนำตัวไปอุบลราชธานีต่อ

นักกิจกรรมอุบลถูกฟ้อง ม.116 เหตุ 'เพนกวิน-โตโต้' ปราศรัย 'ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์'

ก่อนหน้านี้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2563 วิศรุต สวัสดิ์วร นักกิจกรรมของคณะอุบลปลดแอก เข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนเพื่อส่งตัวให้อัยการ ในข้อหา ยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 กรณีเป็นพิธีกรในการชุมนุม #เด็กพูดผู้ใหญ่ฟัง เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2563 ซึ่งในคดีนี้สำนวนคดีระบุถึงด้วยว่าในคดีนี้มีฉัตรชัย แก้วคำปอด, พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวินและนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท