Skip to main content
sharethis

29 พ.ย. 2563 เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ได้ประกาศย้ายสถานที่นัดหมายมวลชนชุมนุมในวันนี้ จากเดิมที่ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ ถนนวิภาวดีรังสิต ไปเป็น กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ ย่านบางเขน ในเวลา 15.00 น.

"แบบนี้จึงต้องขอย้าย! ประกาศเปลี่ยนแปลงสถานที่จาก "ราบที่ 1" ไปเจอกันที่... "กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ พบกัน วันนี้ เวลาบ่ายสามโมงเป็นต้นไป!!" 

เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ยังระบุด้วยว่าให้มวลชนมารวมตัวที่ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพระศรีมหาธาตุตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ก่อนจะเดินขบวนไปที่ กรมทหารราบที่ 11

ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. แม้ว่ากลุ่มราษฎรจะประกาศย้ายที่ชุมนุมไป กรมทหารราบที่ 11 แล้ว แต่ในส่วนของกรมทหารราบที่ 1 ก็ยังวางแนวป้องกันเป็นหีบเหลงลวดหนามและตู้คอนเทนเนอร์ไว้อยู่

ทหารใช้รถเมล์เก่า-ลวดหนามหีบเพลง ปิดประตูเข้า-ออก กรมทหารราบที่ 11

มติชนออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลา 14.00 น. บรรยากาศบริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 11 ถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่ทหารได้นำรถเมล์เก่าจำนวน 2 คัน มาปิดกั้นทางเข้าออก พร้อมกับวางลดหนามหีบเพลงหลายชั้นที่บริเวณด้านหน้า และกำแพงของสถานที่ดังกล่าว รวมทั้งนำสแลนสีดำมาปิดป้ายสถานที่กรมทหารราบที่ 11 ไว้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทยอยนำแผงเหล็กมาวางกั้นบริเวณทางเท้า และคอยอำนวยความสะดวกการจราจรที่เริ่มชะลอตัวทั้งขาเข้าและขาออก

ต่อมาเวลา 14.25 น. ตำรวจได้นำรถฉีดน้ำแรงดันสูงจำนวน 2 คัน และรถเติมน้ำ 2 คัน ขับผ่านมายังบริเวณกรมทหารราบที่ 11 ถนนพหลโยธิน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net