Skip to main content
sharethis

จบทริปอีสาน 'ช่อ พรรณิการ์' ปราศรัยเวทีหาเสียง อบจ.อุดรธานี ปลุกประชาชนใช้สิทธิ 20 ธ.ค. เข้าคูหาตบหน้ารัฐบาลสืบทอดอำนาจ

ทีมสื่อคณะก้าวหน้า รายงานเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2563 ว่าเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า พร้อมนายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ ผู้สมัครนายกอบจ. อุดรธานี เบอร์ 2 ขึ้นเวทีปราศรัย นางสาวพรรณิการ์กล่าวว่า สัปดาห์นี้ตนได้เดินทางไปผู้ช่วยสมัครนายกอบจ. ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามคณะก้าวหน้าหาเสียงในโซนภาคอีสานรวม 5 จังหวัดโดยเริ่มที่ จ.อุบลราชธานี ,จ.มุกดาหาร,จ.นครพนม,จ.บึงกาฬ และจังหวัดสุดท้ายคือ อุดรธานี 

พรรณิการ์ระบุว่าก่อนปราศรัยตนได้นั่งรถรางดูพื้นที่โดยรอบของคำชะโนด พบว่าถนนที่บริหารควบคุมโดย อบจ. มีความเป็นหลุม บ่อ และขรุขระ ทั้งที่คำชะโนดแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาถึง 3 ล้านคน แต่ไม่สามารถอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้ ทั้งที่จอด ถนนเข้าออก และสถานที่โดยรอบไม่ได้ถูกพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเสริม หากบริหารจัดการให้ดีก็คงจะพัฒนาที่แห่งนี้ให้เป็นหน้าเป็นตาคนอุดรธานีได้ 

"ในอดีตชาวนาชาวไร่ พ่อค้าแม่ค้าชาวอุดร จะร้องเรียน หรือบ่นงึมงำ อยากให้หน่วยงานเข้ามาแก้ปัญหา ก็จะถูกเขาพูดตัดบท ตัดจบว่าจังหวัดไม่มีงบ ไม่ว่าจะถนนพัง ไฟไม่พอ น้ำไม่ไหล พื้นที่ขาดรถโดยสารเข้าถึง ล้วนแต่เป็นเรื่องรอจัดเตรียมงบประมาณทั้งสิ้น ทั้งที่แท้จริงแล้ว อบจ. อุดรธานี มีงบประมาณบริหาร กว่า 1,400 ล้านต่อปี หรือตลอดวาระ 4 ปี คือ 5,700 กว่าล้านบาท" พรรณิการ์ กล่าว

พรรณิการ์ระบุว่าแต่งบประมาณบริหารนี้ไม่เคยไหลเข้านา เข้าไร่ ของพี่น้องจริง ๆ จัง ๆ ทั้ง ๆ ที่เงินก้อนโตนี้มาจากภาษีและหยาดเหงื่อของประชาชน 

"เพราะการเมืองขณะแบบนี้แหละ ที่ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนามา 50-60 ปี ไม่เคยจะได้เป็นประเทศพัฒนาแล้วสักที มันไม่ใช่แค่รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นปัญหา แต่ผู้บริหารท้องถิ่นก็ทำตัวเป็นนั่งร้านเผด็จการ เผด็จการย่อมเห็นใจเผด็จการด้วยกัน"

"พิสูจน์มาแล้วเป็น 10 ปี ประชาชนไม่มีวันได้รับความเห็นใจ เพราะเขาไม่ได้มาจากเสียงประชาชน เขาได้มาจากอำนาจปืน ร่างรัฐธรรมนูญที่ออกแบบกฎกติกาเข้าข้างพวกตัวเอง หากจะเปลี่ยนแปลงพวกเราต้องเริ่มจากท้องถิ่น 20ธันวาคมนี้ เข้าคูหาตบหน้าประยุทธ์ จันทร์โอชา เลือกนายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ ผู้สมัครนายก อบจ. อุดรธานี เบอร์ 2 เข้าไปเป็นนายก อบจ. ให้โอกาสคณะก้าวหน้า เข้ามาบริหารจังหวัดอุดรธานี ให้มีความเจริญก้าวหน้า พ่อแม่พี่น้อง ลูกหลานเราต้องมีอนาคตที่ดีกว่านี้ให้ได้" พรรณิการ์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net