Skip to main content
sharethis

4 ธ.ค. 2563 เพจโรงเรียนเทพศิรินทร์ เผยแพร่ประกาศโรงเรียนเทพศิรินทร์ เรื่อง แนวปฏิบัติสำหรับครูในการดูแลนักเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ห้ามบุคคลภายนอกรวมถึงผู้ปกครองขึ้นอาคารเรียน ให้ครูดูแลการแต่งกายของนักเรียนให้อยู่ในเครื่องแบบ กรณีไม่สามารถปฏิบัติตามจะประสานจัดหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแลนักเรียน

 

ประกาศโรงเรียนเทพศิรินทร์ เรื่อง แนวปฏิบัติสำหรับครูในการดูแลนักเรียน ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา...

Posted by โรงเรียนเทพศิรินทร์ on Thursday, 3 December 2020

 

ประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังกลุ่มนักเรียนเลวจัดกิจกรรม 1 ธันวา บอกลาเครื่องแบบ จะแต่งอะไรมันก็เรื่องของกู เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2563 โดยมีนักเรียนอย่างน้อย 23 โรงเรียนร่วมแต่งชุดไปรเวทไปเรียน

ประกาศโรงเรียนเทพศิรินทร์

เรื่อง แนวปฏิบัติสำหรับครูในการดูแลนักเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563

เพื่อให้การดูแลนักเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีแนวปฏิบัติชัดเจนและให้การปฏิบัติตนของนักเรียนเป็นไปด้วยความเหมาะสม

อาศัยอำนาจระเบียกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยเครื่องแบบนักเรียน พ.ศ. 2551 ประกอบกับบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างโรงเรียนเทพศิรินทร์กับผู้ปกครองนักเรียน มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 2019  (COVID-19) โรงเรียนเทพศิรินทร์ จึงกำหนดแนวปฏิบัติสำหรับครูในการดูแลนักเรียนดังนี้

1. ให้นักเรียนเช็กชื่อมาเรียนโดยผ่านประตูดิจิทัลเกต

2.ไม่นุญาตให้บุคคลภายนอก และ/หรือ ผู้ปกครอง ขึ้นบนอาคารเรียน (ยกเว้นมาติตต่อราชการที่ไต้รับการอนุญาตแล้ว)

3.ครูเวรประจำวันปฏิบัติหน้าที่ ตามจุดที่ได้รับมอบหมาย ตั้งแต่เวลา 06.30 น.

4.ดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจล แอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัย ก่อนเข้าบริเวณโรงเรียน

5.ดูแลการแต่งกายของนักเรียนให้อยู่ในเครื่องแบบนักเรียนของโรงเรียนเทพศิรินทร์

6. กรณีที่พบนักเรียนแต่งกายไม่เป็นไปตามระเบียบ/แนวปฏิบัติ/ข้อตกลงของโรงเรียนครูเวรประจำวัน ครูที่ปรึกษา หรือครูผู้สอน ปฏิบัติดังนี้

6.1 ให้ครูที่พบนำนักเรียนไปที่ห้องกิจการนักเรียน เพื่อรับฟังคำชี้แจงและทำความเข้าใจกับนักเรียน

6.2 แจ้งผู้ปกครองและเชิญผู้ปกครองมารับทราบ เพื่อร่วมหาแนวทางดูแลช่วยเหลือนักเรียน

6.3 ในกรณีนักเรียนไม่สามารถปฏิบัติตามระเบียบและแนวปฏิบัติของโรงเรียนได้ให้นักเรียนและผู้ปกครองลงชื่อยืนยัน รับรองข้อมูล ทั้งนี้ทางโรงเรียนจะประสานจัดหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแลนักเรียนในด้านการเรียน เพื่อให้นักเรียนสามารถศึกษาจนจบหลักสูตรได้

ทั้งนี้ ขอให้คุณครูทุกคนรับทราบและถือปฏิบัติเป็นแนวทางเดียวกัน

ประกาศ ณ วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563

นายสุพจน์ หล้าธรรม

ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net