Skip to main content
sharethis

5 ธ.ค. 2563 มติชนออนไลน์ รายงานว่าที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น.เปิดเผยถึงกระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่ามีนักเรียนอาชีวะสถาบันหนึ่งซึ่งเป็นการ์ดภาคีอาชีวะ ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัสหลังขี่รถจักรยานยนต์ไปรับแฟนสาวที่ย่านรามคำแหงเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.ปิยะกล่าวว่า ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับผู้ที่เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จในสื่อสังคมออนไลน์ตามความผิดใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยโพสต์นั้นอ้างว่าการ์ดอาชีวะถูกทำร้ายร่างกายหลังจากกลับจากชุมนุม ที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เพราะมีหลักฐานคำให้การของพยานเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รับแจ้งเข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิดมาชี้แจงกรณีในคดีที่มีการกล่าวอ้างนี้ โดยยืนยันว่าผู้เสียหายขี่รถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บโดยไม่มีคู่กรณี ย่านมีนบุรี ในเวลาประมาณ 22.00 น.

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตำรวจกำลังสืบสวนหาข่าวและจัดเตรียมแผนรองรับวันรัฐธรรมนูญในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ ซึ่งอาจมีการนัดชุมนุมทางการเมืองเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อีกด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2563 มติชนออนไลน์ รายงานว่า นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์การ์ดม็อบคนหนึ่งถูกทำร้ายร่างกาย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

เมื่อคืนหลังการชุมนุม น้องการ์ดคนหนึ่งขับมอเตอร์ไซค์ไปแถวรามคำแหง มีผู้พบนอนจมกองเลือดอยู่ ได้นำส่งโรงพยาบาลแล้วครับ ตอนนี้ยังพูดสับสน มีแผลแตก 3 แผลที่หน้าผาก มีแผล ช้ำตามตัว CT กระโหลกศีรษะยุบ เลือดออกในสมอง กำลังจะผ่าตัดครับ ท่านใดเห็นเหตุการณ์ รู้เบาะแส กรุณาแจ้งนะครับ

ขณะที่ทวิตเตอร์บัญชีการ์ดภาคีเพื่อประชาชน @plamindyindy ได้โพสต์ชี้แจงเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ว่าวันนี้เกิดเหตุการณ์น้องอาชีวะในภาคี มาช่วยงานเป็นการ์ดในม็อบ น้องขอตัวไปรับแฟน แต่น้องกลับโดนรุมทำร้ายฟันเข้าไปที่ศีรษะ เพราะน้องห้อยป้ายการ์ดภาคีไปด้วย น้องโดนทำร้ายที่รามคำแหง ตอนนี้รักษาตัวที่ รพ.อาการโคม่า ทำไมเหตุผลอะไรถึงไปทำเขาเลวจริงๆ #ม็อบ2ธันวา
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net