Skip to main content
sharethis

แอดมินเพจประชาชนเบียร์และพวกเข้ารับทราบข้อหาคดีหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมฯ กรณีกล่าวหา  บ.บุญรอด ให้ที่ตำรวจเข้าไปข้างในยิงแก๊สน้ำตาออกมาใส่ประชาชน

17 ธ.ค.2563 จากกรณี บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวมีผู้ใช้พื้นที่ในบริษัทฯ ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม ว่า ไม่มีบุคคลภายนอกหรือเจ้าหน้าที่รัฐใช้พื้นที่ พร้อมดำเนินการทางกฎหมายกับผู้เผยแพร่ข้อความหรือภาพ นั้น

ล่าสุด มีรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (17 ธ.ค.) ผู้ถูกกล่าวหา 3 ประกอบด้วย ธนากร ท้วมเสงี่ยม สรญา ธนพุทธิสิริ และงามแสนหลวง สิงห์เฉลิม เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อรับทราบ 2 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธ

โดยเพจประชาชนเบียร์ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า บริษัทบุญรอดแจ้งหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมกับเรา ประเด็นแก๊สน้ำตาในม็อบเกียกกายวันที่ 17/11/63 เราเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและรายงานตัวพิมพ์ลายนิ้วมือเป็นผู้ต้องหาในคดีถูกต้องตามกระบวนการยุติธรรมอย่างโปร่งใส ในฐานะประชาชน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา เพจประชาชนเบียร์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับหมายเรียกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า จากเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับม็อบราษฎร แถวสัปปายะสภาสถาน วันที่ 17 พ.ย 63 มีน้องคนหนึ่งโพสต์ว่า “แก๊สน้ำตายิงออกมาจากที่นี่ บริษัทนี้ให้ตำรวจเข้าไปข้างในยิงแก๊สน้ำตาออกมาใส่ประชาชน” 

ที่มา : เพจ ประชาชนเบียร์ และมติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net